ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาฉบับง่าย กลบแพนด้า ไม่ตกร่องตลอดวัน

ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาฉบับง่าย กลบแพนด้า ไม่ตกร่องตลอดวัน

เคยไหม? ลงคอนซีลเลอร์แล้วเป็นคราบ ตกร่องใต้ตา เก็บแพนด้าไม่อยู่ เนื้อไหลระหว่างวัน หากคุณกำลังประสบกับเหตุการณ์ดังกล่าว เราขอแนะนำวิธีลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาฉบับง่าย ๆ มือใหม่ควรทำตาม ใช้งานได้จริงไม่ยุ่งยาก ล็อคเนื้อไม่ไหล หมดปัญหาคอนซีลเลอร์ตกร่องรำคาญหัวใจ หากคุณกำลังมองหาเทคนิคดี ๆ อยู่ ตามมากันเลย 

ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา เลือกเนื้ออย่างไร ?

ลงคอนซีลเลอร์แล้วเป็นคราบ สิ่งแรกที่คุณควรนึกถึงนั่นก็คือ “เลือกคอนซีลเลอร์ถูกไหม” แม้คอนซีลเลอร์สำหรับลงใต้ตานั้นจะไม่ได้มีจำเพาะเจาะจง แต่ก็ควรเลือกเนื้อที่ไม่หนักอย่างเช่นเนื้อน้ำ และควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ปกปิดใต้ตาจำพวกครีมเพราะอาจทำให้ตกร่องใต้ตาเอาได้ง่าย ๆ 

4 สเต็ปลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา บอกลาคอนซีลเลอร์ตกร่อง

1.ลงอะไรก่อนดี? คอนซีลเลอร์ VS รองพื้น

เชื่อว่านี่คือคำถามคาใจของใครหลายคน ซึ่งไม่มีวิธีใดถูกผิด เลือกได้ตามถนัด แต่ถ้าหากลงรองพื้นก่อนเราจะเห็นถึงจุดบกพร่องได้ชัดเจนกว่า และไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ทับหลายรอบเพราะดันมาเห็นรอยทีหลัง 

2.ใช้อะไรลงคอนซีลเลอร์ดี

หากลงคอนซีลเลอร์แล้วเป็นคราบเรามีขั้นตอนมาแนะนำ นั่นก็คือใช้แปรงในการเกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้ทั่วบริเวณใต้ตาที่ต้องการปกปิดก่อน แล้วจึงใช้ความอบอุ่นที่ปลายนิ้วแตะย้ำ ๆ ตบเนื้อลงบนผิวจากนั้นตามเก็บงานด้วยฟองน้ำหมาด 

3.ห้ามถูเด็ดขาด

สาเหตุหลักที่ทำให้คอนซีลเลอร์ตกร่อง เป็นคราบนั่นก็คือการถู เพราะมันอาจทำให้เนื้อของคอนซีลเลอร์มากองกันเป็นจุด ๆ โดยที่เรามิได้นัดหมาย เมื่อคอนซีลเลอร์แห้งก็จะเกิดรอยแตก ตกร่องหรือเป็นคราบ 

4.เซ็ตด้วยแป้งฝุ่น ตบด้วยแป้งพัฟ

วิธีนี้คือเทคนิคที่ได้จากช่างแต่งหน้า หลังจากลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาเสร็จสรรพแล้วควรล็อคด้วยแป้งฝุ่นเบา ๆ ทุกครั้ง จากนั้นตบด้วยแป้งพัฟเพื่อความปลอดภัยขั้นสุด 

เทคนิคลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา ทำตามง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

เมื่อทุกท่านรู้แล้วว่าจะปกปิดใต้ตาคล้ำด้วยคอนซีลเลอร์ได้อย่างไร ลองนำวิธีดังกล่าวไปทำตามกันได้ แค่ใช้อุปกรณ์เล็กน้อยไม่ยุ่งยาก เพียงเท่านี้ก็จะหมดปัญหาคอนซีลเลอร์ตกร่อง ลงคอนซีลเลอร์แล้วเป็นคราบอย่างแน่นอน