เทคนิค กรีด อายไลเนอร์ ยังไงให้ได้ลุคแบบที่ต้องการ ใช้เวลาไม่นานก็สวยได้ 

เทคนิค กรีด อายไลเนอร์ ยังไงให้ได้ลุคแบบที่ต้องการ ใช้เวลาไม่นานก็สวยได้ 

กรีด อายไลเนอร์

เมื่อพูดถึงการแต่งหน้าแล้ว ต้องบอกว่าไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่จะสามารถใช้เครื่องสำอางได้อย่างคล่องมือ ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ เพราะไม่มีใครจะเก่งตั้งแต่แรกเริ่ม กว่าจะแต่งหน้าโดยใช้เครื่องสำอางอย่างคล่องมือนั้น ต้องใช้เวลาฝึกอยู่พอสมควร และเมื่อพูดถึงเครื่องสำอางที่ใช้ค่อนข้างยาก ก็คงหนีไม่พ้นอายไลเนอร์ สำหรับใครที่ยังใช้อายไลเนอร์นี้ไม่เก่ง บทความนี้มีเทคนิคการ กรีด อายไลเนอร์ แต่ละแบบมาแนะนำ 

วิธีการ กรีด อายไลเนอร์ ให้ได้ตามแบบที่ต้องการ มือใหม่ทำตามได้ง่าย

กรีด อายไลเนอร์

ทุกส่วนของใบหน้าล้วนมีความสำคัญ การจะแต่งหน้าให้สวยและได้ลุคตามที่ต้องการนั้นจะต้องแต่งทุกส่วนของใบหน้าให้เฟอร์เฟคได้มากที่สุด ดังเช่นการ กรีดอายไลเนอร์ หากทำแบบไม่ละเอียด นอกจากจะเลอะหน้าแล้ว ยังสามารถทำให้ตาดูแปลกได้ เพราะฉะนั้นการ กรีดอายไลเนอร์ให้เข้ากับตา ของตนเอง จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่สำหรับใครที่ยัง กรีดอายไลเนอร์ไม่เป็น เรามีเทคนิคง่าย ๆ มาแนะนำให้มือใหม่ทำตามกัน

Natural Look

กรีด อายไลเนอร์

มือใหม่ที่ยังไม่ชำนาญกับการ กรีด อายไลเนอร์ ต้องเริ่มต้นจากลุคนี้ก่อนเลย โดยวิธีนี้จะทำให้ตาดูโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะเหมาะกับตาทุกรูปทรง เริ่มจากวางปากกาในลักษณะแนวนอนแบบเฉียง ๆ จากนั้นค่อย ๆ ลากเส้นอย่างช้า ๆ โดยต้องเขียนเส้นให้ชิดขอบตามากที่สุดและต้องเป็นเส้นที่บางที่สุดด้วย หากต้องการให้ดูหนาขึ้นก็ค่อย ๆ เพิ่มระดับความหนาขึ้นไป เทคนิคนี้เหมาะกับการ กรีดอายไลเนอร์ มือใหม่ โดยเฉพาะ

Cat Eye

กรีด อายไลเนอร์

การกรีดตาตามแบบฉบับ Cat Eye จะให้ลุคที่ดูเฉี่ยวคมมากขึ้น โดยจะเป็นการเขียนขอบตาแบบเชิดขึ้นไป จะมีหางตาที่ดูคล้ายตาแมว จะลากหางตาให้เป็นองศาเดียวกับขอบตาล่าง ดังนั้นต้องหาองศาของตาล่างให้ได้ก่อน จากนั้นทำการลากเชื่อมเส้นจากไลน์เนอร์เดิมให้เป็นรูปสามเหลี่ยม และระบายถมช่องว่างให้เต็ม ส่วนความยาวเขียนตามชอบได้เลย หากใครอยากจะ กรีดอายไลเนอร์ ตาหวาน และดูคมในเวลาเดียวกัน ใช้เทคนิคนี้ได้เลย

Puppy Eye

กรีด อายไลเนอร์

การเขียนอายไลเนอร์แบบ Puppy Eye จะเป็นการ กรีด อายไลเนอร์ แบบลูกหมา โดยจะลากหางตาให้ตกลง ซึ่งจะทำให้ได้ลุคหวาน ๆ ที่ตาดูอ้อน ๆ เทคนิคก็คือใช้อายแชโดว์สีเข้มลงเชื่อมบริเวณเส้นอายไลเนอร์เข้ามาบริเวณขอบตาล่างเล็กน้อย จะทำให้ตาดูนุ่มนวลมากขึ้น ไม่ดุจนเกินไป ถือเป็น วิธี กรีดอาย ไล เนอ ร์ แบบเกาหลี ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

Hawk Eye

กรีด อายไลเนอร์

การกรีดตาแบบ Haw Eye หรือตาเหยี่ยว เป็นการกรีดอายไลเนอร์ ที่เน้นให้ตาดูคมเข้มเหมือนตาเหยี่ยว โดยเทคนิคนี้จะมีการจิกหัวตาลงมาเพื่อให้รูปตาดูเฉี่ยวคมมากขึ้น ในส่วนขอบหางตาก็ให้วาดแบบเดียวกับ Cat Eye ได้เลย และลากเชื่อมกับบริเวณขอบหางตาล่างเล็กน้อย จากนั้นใช้อายแชโดว์สีเข้มค่อย ๆ เบลนด์เข้ามาบริเวณกลางขอบตาล่าง

Bold Dramatic Eye

กรีด อายไลเนอร์

Bold Dramatic Eye ไม่ใช่ วิธีกรีดอายไลเนอร์แบบธรรมชาติ เพราะจะเน้นความหนาบริเวณหางตาค่อนข้างเยอะ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีชั้นตาหลบใน หรือสาวตาหมวยที่ต้องการแต่งตาให้ดูเฉี่ยวมาก สำหรับเทคนิคนี้จะเหมาะกับลุคออกงานแฟชั่นและแฟนตาซีมากกว่า เพราะเน้นความหนาแบบขั้นสุด หลังจากเขียนหางตาหนาจนพอใจแล้วจะใช้อายแชโดว์สีเข้มมาเบลนด์ เพราะถ้าถมด้วยอายไลเนอร์ทั้งหมดจะทำให้เปลืองเกินไป

วิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง กรีด อายไลเนอร์ ให้ตอบโจทย์การใช้งาน

หลายคนมักจะพยายามค้นหาวิธี กรีดอายไลเนอร์ง่ายๆ จนอาจลืมคิดไปว่านอกจากสกิลการเขียนขอบตาแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือกซื้ออายไลเนอร์ เพราะอายไลเนอร์ที่ดีจะทำให้การเขียนขอบตานั้นง่ายขึ้น แนะนำให้เลือกแปรงที่มีส่วนปลายเล็กเรียว เพราะสามารถใช้งานง่าย และอีกหนึ่งคุณสมบัติที่สำคัญ ต้องเป็นอายไลเนอร์ที่กันน้ำได้ หากใครที่อยากจะกรีด อายไลเนอร์ ให้ดูตาโต และตรงตามลุคที่ต้องการ เรามีอายไลเนอร์ 5 แบรนด์มาแนะนำ

กรีด อายไลเนอร์
  • MAYBELLINE Hyper Glossy Liquid Liner (3 g.) ราคาประมาณ 149 บาท สามารถสั่งซื้อได้ทาง Shopee และ Lazada
  • IN2IT Gel Stay Liner Pen (0.35 g.) ราคาประมาณ 169 บาท สามารถสั่งซื้อได้ทาง Shopee และ Lazada
  • ETUDE HOUSE Oh M’Eye Line (5 ml.) ราคาประมาณ 210 บาท สามารถสั่งซื้อได้ทาง Shopee และ Lazada
  • KATE Super Sharp Liner (0.6 g.) ราคาประมาณ 281 บาท สามารถสั่งซื้อได้ทาง Shopee และ Lazada
  • KISS ME Smooth Liquid Eyeliner 01-Jet Black (0.4 g.) ราคาประมาณ 380 บาท สามารถสั่งซื้อได้ทาง Shopee และ Lazada

การกรีดอายไลเนอร์ ให้ดาโต ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทำได้ 

กรีด อายไลเนอร์

การเขียนขอบตาอาจไม่ใช่เรื่องยากสำหรับสาว ๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน แต่ทว่าสำหรับมือใหม่แล้วนั้น การกรีด อายไลเนอร์คงเป็นเรื่องยากน่าดู เพราะถ้าเขียนพลาดเมื่อไหร่ก็จะทำให้หน้าเลอะทันที แถมลบออกได้ยากด้วย สำหรับใครที่มีตาเล็กหรือตาตี่ การเรียนรู้ วิธีกรีดอายไลเนอร์ให้ตาโต ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะจะทำให้ตาดูโตและคมมากยิ่งขึ้น ตาดูเป็นธรรมชาติแบบไม่โป๊ะ

อ่านบทความอื่นๆ: