รีจูรันคืออะไร? ความลับนางฟ้าที่สาว ๆ บอกต่อกันเยอะมาก!

รีจูรันคืออะไร? ความลับนางฟ้าที่สาว ๆ บอกต่อกันเยอะมาก!

รีจูรัน

เคยสงสัยกันไหมว่ารีจูรันที่หลายคนพูดถึงคืออะไร เชื่อว่าถ้าใครเคยไปเดินห้าง หรือเล่นโซเชียลมีเดียต้องเห็นคนแนะนำให้ฉีดสารตัวนี้กันอย่างแน่นอน เพราะเป็นตัวที่โด่งดังอย่างมาก โฆษณาว่าถ้าอยากผิวสวยฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีจะต้องเลือกฉีด จนกลายเป็นความลับนางฟ้าที่ถูกเปิดเผยออกมา ซึ่งจากรีวิวต่าง ๆ ล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหัตถการตัวนี้เห็นผลค่อนข้างดี และถ้าเทียบกับตัวอื่นราคาก็ไม่สูงจนเกินไป ดังนั้นเพื่อให้สาว ๆ ที่กำลังสนใจอยากฉีดหน้าเข้าใจเรื่องความงามมากขึ้น เราจึงได้รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการฉีดรีจูรันมาฝาก เผื่ออยากมีผิวหน้าที่ดูเรียบเนียนแต่ยังไม่รู้ว่าหัตถการตัวนี้คืออะไรก็เข้ามาอ่านบทความของเรากันก่อนได้

face injection3

แนะนำรีจูรันคืออะไร รวมเรื่องน่ารู้ที่คนอยากหน้าเนียนใสห้ามพลาด 

รีจูรันคืออะไรเป็นสิ่งที่ทั้งสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ต้องอยากรู้กันอย่างแน่นอน เพราะคงเคยได้ยินว่าใครที่อยากจะฟื้นฟูผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส รูขุมขนกระชับแบบสาวเกาหลีต้องเลือกฉีดรีจูรัน จนในปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ยอดฮิตสำหรับผู้ที่อยากจะมีผิวฉ่ำวาวสไตล์สาวเกาหลี แต่ก่อนจะตัดสินใจฉีดสารต่าง ๆ เข้าสู่ใบหน้าเราก็ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าคืออะไร เพื่อที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจว่าฉีดไปแล้วสุขภาพผิวดีอย่างที่หลายคนบอกหรือไม่ นอกจากผิวกายเราจะเนียนสวยแล้ว ผิวหน้าก็ต้องแลดูอ่อนโยนเรียบเนียนด้วย ดังนั้นลองไปศึกษาเกี่ยวกับรีจูรันกันเลยดีกว่า 

รีจูรันคืออะไร?

รีจูรันคือ การฉีดสารเข้าไปกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา ซึ่งส่วนประกอบจะมีสารสกัดจาก Polyneucleotide ที่ได้จาก DNA ของปลาแซลมอน โดยเป็น DNA ที่ใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด จึงมีการนำมาใช้ฉีดเข้าสู่ร่างกายแล้วไม่ทำให้ภูมิคุ้มกันต่อต้าน ประโยชน์คือช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณใบหน้า เพิ่มความฉ่ำวาว ทำให้ผิวมีความอิ่มน้ำ แลดูสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี รีจูรันราคามาตรฐานจะมีตั้งแต่ 9,000 บาทไปจนถึง 20,000 บาท ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและปริมาณที่เลือกฉีด

face injection1

การฉีดรีจูรันเหมาะกับใคร?

สำหรับการฉีดรีจูรันจะเหมาะกับผู้ที่ประสบปัญหาผิวหมองคล้ำ เพราะถ้าฉีดหน้าด้วยสารตัวนี้จะช่วยให้คุณของคุณดูเปล่งประกายมากยิ่งขึ้น ช่วยกระตุ้นให้ผิวฟื้นฟูตัวเองและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีรอยดำ รอยแดงบนใบหน้าทาครีมแล้วไม่เห็นผล หากมาฉีดจะเห็นผลได้อย่างรวดเร็วแน่นอน นอกจากนี้ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวก็สามารถฉีดเพื่อสร้างคอลลาเจนบนใบหน้าได้อีกด้วย 

หลุมสิวก็จะดูตื้นกว่าเดิมจากคอลลาเจนที่ถูกเติมเต็มเข้าไป ระยะเวลาที่จะเห็นผลหลังจากฉีดเข็มแรกคือประมาณ 3-5 วัน สภาพผิวของคุณก็จะค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด ถ้าอยากให้ได้ผลดีที่สุดควรฉีดเดือนละครั้ง และหลังจากครบ 3 เดือนให้ปรับระยะห่างมากขึ้นเป็นฉีดทุก ๆ 3 เดือนหรือ 6 เดือนขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 

การเตรียมตัวก่อนทำ 

สำหรับการเตรียมตัวก่อนฉีดรีจูรัน สิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยคือควรงดการกินวิตามินต่าง ๆ หรืออาหารเสริม เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้เลือดออกง่าย นอกจากนี้ต้องอย่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่คุ้นเคยจนทำให้ใบหน้าเกิดอาการแพ้ ถ้ามีโรคประจำตัวควรแจ้งแพทย์ก่อนทุกครั้ง

face injection2

การดูแลหลังทำรีจูรัน 

อีกหนึ่งเรื่องที่คนฉีดรีจูรันควรจะรู้เอาไว้คือ การดูแลหลังฉีดรีจูรันมีอะไรบ้าง โดยเราได้รวบรวมมาฝากทั้งหมด 4 อย่างจากรีวิวรีจูรันบนโลกออนไลน์และคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีวิธีการดูแลหลังทำดังต่อไปนี้

  1. ควรงดแต่งหน้าหรือล้างหน้าประมาณ 6 ชั่วโมงหลังทำ 
  2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าในช่วง 2-3 วันแรกจะดีที่สุด
  3. การทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าสามารถทำได้ 
  4. ถ้าหากอยากให้ร่างกายดูดซึมตัวยาได้เป็นอย่างดีควรจะดื่มน้ำเข้าไปในปริมาณมาก

ผลข้างเคียงของการทำรีจูรัน 

เชื่อว่าหลายคนคงพอจะรู้ข้อดีของการทำรีจูรันแล้ว แต่ที่อยากรู้คือรีจูรันข้อเสียหรือผลข้างเคียงมีอะไรบ้าง เพราะถ้าถามว่ารีจูรันเจ็บไหม เราก็ต้องตอบตามตรงว่าตอนฉีดจะเจ็บ แต่สามารถขอให้หมอโปะยาชาให้ก่อนได้ ดังนั้นถ้าเจ็บแล้วเราก็ควรจะเลือกให้ดีไปเลย ศึกษาผลข้างเคียงก่อนตัดสินใจทำด้วย ซึ่งการที่ใช้เข็มฉีดเข้าสู่ใบหน้าเราต้องทราบว่าอาจมีรอยเข็ม รอยช้ำ หรืออาการบวมแดงเกิดขึ้นได้ ยิ่งถ้ามีการทำร่วมกับหัตถการอื่น ๆ ก็จะมีผลข้างเคียงที่มากกว่าเดิม ควรจะตัดสินใจและเลือกวันทำให้ดีด้วย เพื่อที่หลังจากทำแล้วจะได้พักใบหน้า และงดแต่งหน้าสักระยะ

face injection

บทสรุป

ใครที่อยากหน้าใส มีผิวที่ดูฉ่ำวาว และต้องการให้รูขุมขนกระชับเหมือนกับผิวหน้าของเด็ก เราแนะนำว่ารีจูรันเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะช่วยแก้ไขปัญหาผิวหมองคล้ำได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเลือกคลินิกเสริมความงามให้ดี เพราะในปัจจุบันก็มี REJURAN ของปลอมค่อนข้างเยอะ หากฉีดไปอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย จากที่ต้องการฉีดให้หน้าสวย อาจทำให้หน้าของคุณแย่ลงกว่าเดิม หากใครไม่มั่นใจว่าจะฉีดตัวไหนดี หรือคลินิกที่เลือกปลอดภัยหรือไม่ก็สามารถอ่านรีวิวบนโลกออนไลน์ก่อนตัดสินใจฉีดก็ได้ ยุคนี้ไม่ใช่แค่ห่วงเรื่องสวยอย่างเดียวเท่านั้น ความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม openlike.org

บทความเพิ่มเติม