ป้ายยา เรตินอล สกินแคร์ฮิตที่สุดในนาทีนี้

ป้ายยา เรตินอล สกินแคร์ฮิตที่สุดในนาทีนี้

เรตินอล

เรตินอล ( Retinal) เป็นผลิตภัณฑ์ในตอนนี้ที่โด่งดังสุด มีแต่คนพูดถึงหนักมากในปี 2024 นี้ โดยเป็นวิตามินเอรูปแบบหนึ่ง สกินแคร์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว และทำให้หน้าเด้งใส ชุ่มชื่นไม่หยาบกร้าน มีหลากหลายยี่ห้อ หลายผลิตภัณฑ์ที่มีขายตามห้างทั่วไป แต่การจะเลือกใช้ต้องมีความระมัดระวัง และต้องเลือกให้ถูกกับผิวหน้าอีกด้วย เพื่อที่จะทำให้ไม่เกิดการแพ้ แนะนำต้องศึกษาอย่างละเอียดก่อนใช้ 

เรตินอล คืออะไร

เรตินอล คืออะไร ? 

เรตินอล เป็นตัวช่วยสำคัญต่อผิว ที่มีวิตามินเอเป็นส่วนผสมหลัก และแน่นอนว่าจะทำให้เกิดการต่อต้านในชั้นผิว ที่อาจจะเกิดความเสียหายจากแสงแดดที่พบเจอในแต่ละวัน การใช้เรตินอลจะเป็นการช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของผิว และเพิ่มอัตราการหมุนเวียนของเซลล์ผิวได้ดี ในเรตินอลจะมีส่วนประกอบที่มีความเข้มข้นสูงมาก การใช้เรตินอลถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญในการบำรุงผิวเหมือนกัน

ความสำคัญของเรตินอลที่สาวๆ ควรรู้ก่อนอายุ 30

ไม่สายเกินไป ถ้าหากว่าได้เปลี่ยนใจมาเลือกใช้เรตินอล ความพิเศษที่จะเพิ่มการเกิดคอลลาเจนในผิว เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า เรตินอลเป็นฮีโร่สำคัญสำหรับใครที่เริ่มจะอายุมากขึ้นแล้ว เป็นการขจัดปัญหาที่เกิดขึ้นจากฝ้า กระ แสงแดด ป้องกันการเกิดสิว ทำให้รูขุมขนเล็กลง แถมยังทำให้หน้าใสเด้ง โดยที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอย่างมาก

ผิวแบบไหนเหมาะกับการใช้เรตินอล

ผิวแบบไหนเหมาะกับการใช้เรตินอล ? 

หากใครที่ไม่เคยได้เริ่มใช้ เรตินอล แนะนำว่าต้องศึกษาให้ดี โดยต้องเลือกเปอร์เซ็นต์น้อยก่อน มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่จะบ่งบอกรายละเอียด ไม่แนะนำให้ใช้ในผิวที่แพ้ง่าย และยังมีอาการแพ้จากผลิตภัณฑ์อื่นอยู่ อาจจะทำให้หน้าลอก แสบร้อนมากขึ้นกว่าเดิม เรตินอลเหมาะกับผิวหน้าที่ไม่เป็นสิว และเหมาะกับผิวหน้ามัน ผิวผสม แต่ถ้าใครหน้าแห้งเกินไป ควรบำรุงให้มาก และใช้คู่กับมอยส์เจอร์ไรเซอร์

เทคนิคการใช้เรตินอล ให้ผิวไม่พัง ปังกว่าเดิม 

ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลัดเซลล์ผิวก็จริง แต่เราต้องใช้แบบศึกษาให้ดีก่อน ขั้นตอนแรกก็คือการเลือกใช้เรตินอลที่มีเปอร์เซ็นต์ไม่สูงจนเกินไป เป็นผลิตภัณฑ์ที่ห้ามใช้บ่อย อาจจะทำให้ผิวพัง หลายคนยังไม่รู้ว่าต้องจับคู่ยังไงกับผลิตภัณฑ์อื่น ก่อนเริ่มใช้ต้องบำรุงหน้าให้หนัก โดยการทามอยเจอไรเซอร์ทุกวัน การทาเรตินอลควรจะทาให้บางมากที่สุด โดยใช้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง และต้องดูสภาพผิวหน้าว่าหลังจากที่ทา มีความระคายเคือง แสบแดงหรือไม่ ถ้าไม่มีก็สามารถใช้ต่อไปได้

ชี้เป้า 5 ผลิตภัณฑ์เรตินอล ปังสุดเห็นผลจริงไม่จกตา 

Kiehl-s-Retinol-Skin-Renewing-Daily-Micro-Dose-Serum

Kiehl’s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum

ใช้ได้ทั้งเช้าทั้งเย็น ตัวนี้จะดังเรื่องลดริ้วรอย ผิวเนียนละเอียด ความเข้มข้น Retinal 0.1% ใครผิวแพ้ง่ายแนะนำเลย เพราะเปอร์เซ็นต์น้อยมาก ของความเข้มข้น เพิ่มความกระชับให้ผิว ฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี แถมยังทำให้คนที่เป็นรอยสิวผิวดูตื้นขึ้น เนื้อเซรั่มที่มีสีเหลืองอ่อน ทาแล้วไม่แสบหน้า แถมยังเห็นผลเร็ว

CeraVe Resurfacing Retinol Serum

CeraVe Resurfacing Retinol Serum

ตัวนี้เป็นลูกรักของใครหลายคน ด้วยราคาที่จับต้องได้ และมีความมั่นใจใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้ ความเข้มข้นของ Retinal 0.1% ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่ต้องห่วง ผลลัพธ์ดี ใช้แล้วเห็นผลไม่เปลืองเงิน แถมยังปราศจากน้ำหอม ลดจุดด่างดำ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ระคายเคืองแน่นอน ใช้ได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน

Pure Retinol 0.3% Retinol Night Concentrate Serum

Pure Retinol 0.3% Retinol Night Concentrate Serum

เซรั่มเรตินอลใหม่ล่าสุด ความเข้มข้น Retinal 0.3% เป็นตัวแรงที่ใครหลายคนชอบใช้ โดยเป็นสูตรแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ มีส่วนผสมของเปปไทด์ ลดเลือนริ้วรอย ซ่อมผิวให้ดูเรียบเนียน เนื้อเซรั่มบางเบาซึมง่าย การันตีไม่เหนอะหนะ ไม่เกิดความรำคาญแน่นอน แนะนำให้ใช้ตอนกลางคืนเท่านั้น ผิวแพ้ง่ายไม่ควรใช้  

Boots Ingredient Retinol serum

Boots Ingredient Retinol serum 

เรตินอลตัวนี้ก็เป็นกระแสนิยมสุด ความเข้มข้น Retinal 0.3% และมือใหม่หลายคนเลือกใช้ เพราะมีราคาดีมาก เป็นตัวช่วย ปลอบประโลมผิว เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวใสซึมง่าย ควรใช้คู่กับกันแดดทาหนักๆ ใช้แล้วผิวไม่ระคายเคือง ผลัดเซลล์ผิวได้ดี ทำให้ผิวกระจ่างใส รอยสิวจางลง แนะนำใช้ตอนกลางคืน ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวสุดๆ 

COSRX The Retinol 0.1 Cream

COSRX The Retinol 0.1 Cream

เรตินอลตัวเด็ดรีวิวเยอะมากใครจะทนไหว เหมาะกับคนที่อยากเริ่มใช้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่โด่งดัง มีกระแสแรงสุดๆ ใครมีปัญหาผิวรูขุมขนกว้าง แนะนำเลย ความเข้มข้น Retinal 0.1% ช่วยทำให้ผิวฟู ลดรอย ใครมีปัญหารอยสิวรับรองเห็นผลชัด ข้อแนะนำก็คือต้องใช้ร่วมกับมอยส์เจอไรเซอร์ ผิวไม่ลอกไม่แห้งแน่นอน 

บทส่งท้าย

บอกต่อผลิตภัณฑ์ที่ติดอันดับเรตินอลใช้ดีสุดๆ ควรที่ใช้สูตรที่มีประสิทธิภาพและที่สำคัญ ห้ามใช้ทุกวัน เพราะจะทำให้มีการผลัดเซลล์ผิวมากไป ทำให้เกิดอาการผิวหน้าบางได้ ถ้าหากใช้ในปริมาณที่มาก ที่สำคัญควรจะใช้เท่ากับเม็ดถั่วเขียว เพื่อประสิทธิภาพที่ดีและเหมาะสมกับผิวหน้าของสาวชาวเอเชีย รับรองหน้าใส ผิวสวย ไม่มีริ้วรอย จบทุกปัญหาผิวที่เจอ 

ขอขอบคุณคลิปจาก เรื่องของผิว By Kengw

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ Openlike.org

รีวิว มาสคาร่าเขียวในตำนาน ขนตางอน เด้ง ติดทนนาน แถมราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย