มัดรวมวิธีเด็ด!! ดูแลผิวแบบ IU ผิวดีง่ายๆ เพียงแค่ทำตาม

มัดรวมวิธีเด็ด!! ดูแลผิวแบบ IU ผิวดีง่ายๆ เพียงแค่ทำตาม

อันยอง!! สาวกคนอยากผิวดีแบบไอดอลเกาหลีทั้งหลาย เรื่องตื่นเต้นสำหรับวันนี้ก็คือการที่เราได้ทำการรวบรวมข้อมูล Tips & Trick ในการดูแลผิวของ IU ขอเชิญทุกท่านมาดูแลผิวแบบ IU สวยง่ายๆแค่อาศัยความขยันสักนิดไปพร้อมๆกัน ใครอยากผิวดี ตามมาเลย 

อยากผิวสวยแบบไอยูต้องทำอย่างไร?

ขอบคุณภาพจาก mheekone.com

IU นั้นถือเป็นไอดอลเกาหลีอันดับต้นๆของวงการที่มากไปด้วยความสามารถ แถมยังขึ้นชื่อในเรื่องผิวดีเอามากๆ จนใครหลายคนต่างพากันยกย่องในเรื่องผิวของเธอ ใครที่กำลังอยากผิวสวยแบบไอยู มาทำตาม 5 กลเม็ดเคล็ดไม่ลับดังต่อไปนี้กันเถอะ

ขอบคุณภาพจาก twitter.com

1. ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญ

ไอยูนั้นให้ความสำคัญกับผิวที่ชุ่มชื้นเอามากๆ รู้หรือไม่ว่าต้นตอของปัญหาผิวใหญ่ๆทั้งหลายนั้นมักเกิดจากการที่ผิวของเราขาดความชุ่มชื้น ไม่ว่าจะเป็นสิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง รวมถึงอาการหน้ามันเยิ้มจนทอดไข่เจียวได้ 

ดังนั้นหากคุณต้องการดูแลผิวแบบ IU จะต้องให้ความสำคัญกับการใช้สกินแคร์ มอยเจอร์ไรเซอร์ รับรองเลยว่าจะได้หน้าอิ่มฟู แลดูเด้งอย่างแน่นอน

2. กันแดดอย่าให้ขาด

อยากผิวสวยแบบไอยูจะพลาดครีมกันแดดได้ไง แดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวของเรานั้นเกิดปัญหามากมาย เพราะแดดแอบแฝงไปด้วยแสงยูวีต่างๆที่สามารถทำร้ายผิวของเราได้อย่างล้ำลึก

หากคุณใช้สกินแคร์แพงๆ ดีๆ มากมายเท่าไรแต่ผิวก็ยังคล้ำเสีย เกิดฝ้ากระ ลองหันมามองดูสักนิดว่าตนเองใช้กันแดดหรือไม่ กันแดดที่ใช้มีประสิทธิภาพไหม และใช้ในปริมาณที่เพียงพอหรือเปล่า อย่าลืมให้ความสำคัญกับกันแดดกันมากๆนะ

ขอบคุณภาพจาก favim.com

3. ดื่มน้ำเยอะๆ

หากการดูแลผิวจากภายนอกที่ดีที่สุดคือการใช้สกินแคร์เติมเต็มความชุ่มชื้น การดูแลผิวจากภายในที่ดีที่สุดคงหนีไม่พ้นการ “ดื่มน้ำ” ยืนยันได้จากบรรดาบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งหลายที่ทำชาเลนจ์ดื่มน้ำเยอะๆแล้วได้ผิวที่ดีขึ้น

ไอยูเองก็ให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำมากเช่นกัน โดยหลักๆแล้วปริมาณการดื่มน้ำที่เหมาะสมจะอยู่ในช่วง 1.5-2 ลิตร ดื่มเท่าที่ตนเองไหว และห้ามดื่มทีเดียวหมดเด็ดขาด ให้ใช้วิธีค่อยๆจิบตลอดทั้งวัน

4. มาส์กหน้า

ปกติแล้วมาส์กหน้านั้นมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมาส์กชีท มาส์กโคลน มาส์ก DIY จะเห็นผลได้อย่างรวดเร็วกว่าการทาสกินแคร์ ซึ่งแน่นอนว่ามาส์กที่ไอยูนั้นใช้ส่วนใหญ่เป็นมาส์กที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว หากไม่ใช่มาส์กที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว หรือมาส์กที่ใส่ส่วนผสมแรงๆ ทุกท่านก็สามารถใช้แบบวันเว้นวันกันได้เลย

5. เข้าคลินิกเสริมความงาม

บางครั้งการมีผิวดีก็จำเป็นจะต้องปรึกษาแพทย์ ทำเลเซอร์ หรือทรีตเมนท์บ้าง ดังนั้นไอยูจึงทำทุกๆอย่างควบคู่กันไป

ดูแลผิวแบบ IU ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ

ขอบคุณภาพจาก allkpop.com

การดูแลผิวใช่ว่าทำวันสองวันจะสวยได้ทันใจ ดังนั้นหากคุณอยากมีผิวสวยเหมือนไอยู จะต้องใจเย็น มีวินัย ฝึกฝนตัวเองให้ทำตาม Tips & Trick ในการดูแลผิวของ IU อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าผิวสวยในชาตินี้ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้าแน่นอน