ลงสกินแคร์แบบเกาหลี ทำได้ง่ายๆ สวยหล่อสไตล์อ๊ปป้า ออนนี่

ลงสกินแคร์แบบเกาหลี ทำได้ง่ายๆ สวยหล่อสไตล์อ๊ปป้า ออนนี่

การดูแลผิวใช่ว่าทำวันสองวันจะสวยได้ทันใจ ดังนั้นหากคุณอยากมีผิวสวยเหมือนไอยู จะต้องใจเย็น มีวินัย ฝึกฝนตัวเองให้ทำตาม Tips & Trick ในการดูแลผิวของ IU อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าผิวสวยในชาตินี้ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้าแน่นอนเคยไหม ลงสกินแคร์ไปเท่าไรก็ไม่เห็นผล หรือเห็นผลน้อย!! นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเดินผิดทาง สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการลงสกินแคร์แบบเกาหลี ซึ่งเป็น tips & tricks ลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้า ใครอยากหน้าใส แต่งหน้าติดง่าย อยากรู้ขั้นตอนการลงสกินแคร์ ห้ามพลาด!! เราจะมาเผยหมดเปลือกกันเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก jd.co.th

สเต็ปการลงสกินแคร์ ตัวไหนใช้ก่อน ทาตอนไหนดี?

โดยปกติแล้ว เชื่อว่าหลายท่านอาจเคยได้ยินกันมาบ้างว่าการลงสกินแคร์นั้นให้เริ่มจากน้อยไปมาก นั่นหมายความถึงลงจากเนื้อบางเบาที่สุด ไปหาหนักที่สุด แต่ก็ยังเป็นที่น่างงสงสัยเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด และเนื่องจากวันนี้เป็นการสอนทาครีมแบบเกาหลี tips & tricks ลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้า เราจึงจะขอกล่าวถึงสกินแคร์ตัวหลักๆที่จำเป็น ดังนั้นหลังจากล้างหน้าเสร็จสรรพแล้วทุกท่านสามารถเรียงลำดับได้ดังต่อไปนี้เลย

โทนเนอร์ → น้ำตบ/เอสเซนส์ → เซรั่ม → เจล/ครีม → มอยเจอร์ไรเซอร์ → กันแดด → เมคอัพ

tips & tricks ลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้า แบบฉบับเกาหลีมีดังต่อไปนี้ 

เมื่อทราบสเต็ปในการลงสกินแคร์เป็นที่เรียบร้อย ได้เวลามาลงสกินแคร์แบบเกาหลี ใช้เทคนิคของคนเกาหลีกันเลยดีกว่า 

1. สำหรับขั้นตอนแรกหลังจากล้างหน้า แน่นอนว่าต้องเป็น “โทนเนอร์” เจ้าสิ่งนี้นอกจากจะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าได้อย่างหมดจดแล้วยังมาพร้อมสารบำรุงในตัวมากมาย

ขอบคุณภาพจาก sudsapda.com

การใช้โทนเนอร์หลักๆแล้วสามารถทำได้ทั้งเทใส่ฝ่ามือแล้วทาลงบนหน้าหรือใช้สำลีเช็ดย้อนแนวรูขุมขนดังรูป ซึ่งสาวเกาหลีบางส่วนมักนิยมเทโทนเนอร์ใส่สำลีแล้วนำมามาส์กหน้า ขั้นตอนนี้ถือเป็นการลงสกินแคร์แบบเกาหลีแท้ๆเลยล่ะ

ขอบคุณภาพจาก khong-dee.com

2. ลงน้ำตบหรือเอสเซนส์ เจ้าสองสิ่งนี้ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากมาย เป็นไอเท็มที่เราสามารถลงบนหน้าถัดจากโทนเนอร์ได้เลยทันที เพียงเทบนฝ่ามือ จากนั้นวอร์มเนื้อโดยการถูมือทั้งสองข้างวนๆก่อนตบลงบนหน้า ซึ่งวิธีการตบให้ใช้เพียงนิ้วกลาง นิ้วนาง และนิ้วก้อย ลงน้ำหนักมือประมาณหนึ่งที่หน้าแก้ม หน้าฝาก คางและส่วนต่างๆ

ขอบคุณภาพจาก madamefigarothai.com

3. ใครใคร่ลงเซรั่มให้ลงก่อน แล้วจึงตามด้วยแอมพูล ต่อด้วยเจล ครีม มอยเจอร์ไรเซอร์ตามลำดับ สิ่งที่เราอยากจะแนะนำต่อไปนี้นอกจากจะเป็นการทาครีมแบบเกาหลีอย่างประหยัดค่าใช้จ่าย ยังช่วยลดความเสี่ยงในการแพ้สกินแคร์อีกด้วย และวิธีนั้นก็คือ ตัดเซรัม แอมพูล เจล ครีมต่างๆนานาออก แล้วทามอยเจอร์ไรเซอร์ต่อจากน้ำตบเพียงตัวเดียว

ขอบคุณภาพจาก pinimg.com

4. ขั้นตอนสุดท้าย สำคัญที่สุดนั่นก็คือการลงกันแดด หลายคนคงเคยได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับการลงกันแดดสองข้อนิ้ว นั่นคือปริมาณที่พอเหมาะ หรือจะใช้เยอะกว่าก็ตามแต่ความสะดวกและพื้นที่หน้าของแต่ละท่าน

เลือกสกินแคร์ตามความเหมาะสม

ทุกท่านสามารถนำ tips & tricks ลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้า ลงสกินแคร์แบบเกาหลีไปลองทำตามกันดูได้ อย่างไรก็ตามสภาพผิวและปัญหาผิวของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไป อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุดล่ะ