4 Tips เด็ดมือใหม่หัดแต่งหน้าต้องรู้ จำแล้วนำไปใช้ รับรองว่าปัง!!

4 Tips เด็ดมือใหม่หัดแต่งหน้าต้องรู้ จำแล้วนำไปใช้ รับรองว่าปัง!!

สาวๆฟังทางนี้!! การแต่งหน้ากับผู้หญิงอย่างเรานั้นถือเป็นของคู่กัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบศิลปะในการแต่งหน้า แต่ทว่าไร้ความมั่นใจจะปฏิบัติจริง วันนี้เรามี “4 เทคนิคแต่งหน้า มือใหม่” มาฝากบรรดามือใหม่หัดแต่งหน้าทั้งหลาย ใครที่กำลังอยากเริ่มใช้เมคอัพแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกของอย่างไร ใช้อย่างไร 4 Tips ง่ายๆนี้จะช่วยให้คุณดูโปรขึ้นอย่างแน่นอน 

4 เทคนิคแต่งหน้า มือใหม่ รู้ไว้จะได้ไม่โป๊ะ 

แน่นอนว่ามือใหม่หัดแต่งหน้านั้นมีเรื่องที่ต้องลองผิดลองถูกเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด การแต่งหน้าก็ไม่ต่างอะไรจากการวาดรูปที่เรานั้นต้องเลือกอุปกรณ์อย่างเหมาะสม และเลือกสีให้เข้ากับภาพ ไหนจะเทคนิคการวาด การลงสี ทำอย่างไรให้เนียน วันนี้เราจะมามอบ 4 เคล็ดลับดีๆ ที่รู้ไว้จะทำให้การแต่งหน้าของเราดูโปรมากยิ่งขึ้น หากพร้อมแล้วตามมาได้เลย

1.เลือกรองพื้นที่เหมาะกับตัวเอง การลงรองพื้นนั้นถือเป็นสิ่งชี้เป็นชี้ตายสำหรับเมคอัพเลยก็ว่าได้ เพราะถึงแม้คุณจะแต่งหน้าสวยเพียงใดแต่รองพื้นทำผิวพัง ก็พากันจบเห่ยกเซ็ต

ดังนั้นเทคนิคการเลือกลองพื้นขั้นเบสิกที่สุด อันดับแรกให้สำรวจสภาพผิวของตนเองก่อนว่าเป็นไปในแนวใด ผิวแห้ง ผิวธรรมดา ผิวผสม หรือผิวมัน หากคุณผิวมันอยู่แล้วก็ไม่ควรใช้รองพื้นที่มีน้ำมันมากจนเกินไป และที่สำคัญพยายามเลือกสีรองพื้นให้อยู่ภายใต้อันเดอร์โทนผิวของตนเอง และมีสีใกล้เคียงกับผิวเรามากที่สุด

2.อุปกรณ์ในการลงรองพื้น เชื่อว่ามือใหม่หัดแต่งหน้าหลายคนคงจะเคยเห็นการลงรองพื้นด้วยแปรงและฟองน้ำ รวมถึงลงด้วยนิ้วมือ ทั้งสามสิ่งนี้จะให้ฟินิชผิวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้เราจะใช้รองพื้นขวดเดียวกันก็ตาม 

การลงรองพื้นด้วยนิ้วนั้น จะให้งานผิวที่ปกปิดดี แต่อาจจะไม่สม่ำเสมอ ส่วนการใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ จะให้งานผิวที่ที่แนบเนียนกริบ ละเอียด และแน่นมากที่สุด แต่ก็เปลืองรองพื้นมากที่สุดเช่นกัน ส่วนการลงด้วยแปรงแต่งหน้าจะได้งานผิวที่บางเบาที่สุด ทุกคนสามารถเลือกได้ตามความถนัด

3.ไพรเมอร์เป็นสิ่งสำคัญ หลายคนมักมองข้ามไอเท็มดีๆที่จะช่วยให้การแต่งหน้าดูโปรมากยิ่งขึ้นอย่างไพรเมอร์ ซึ่งเจ้าไพรเมอร์นั้นมีด้วยกันหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นไพรเมอร์คุมมัน แต่งหน้าติดทน เบลอรูขุมขน ปรับผิวเรียบเนียน สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ มันจะช่วยให้เมคอัพของคุณดูดียิ่งขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคแต่งหน้า มือใหม่ที่คุณควรรู้เอาไว้

4.ทาปากให้สวย เทรนด์การทาลิปสติกในปัจจุบันนั้นมีค่อนข้างหลากหลาย ทั้งขอบฟุ้ง ขอบชัด ออมเบรเกาหลี และเทคนิคแต่งหน้า มือใหม่ที่เราอยากแนะนำก่อนทาลิปสติกสีๆให้สวยเนียนกริบ ปากไม่แห้งเป็นขลุยก็คือให้ทาลิปมันหรือลิปบำรุงลงบนริมฝีปากในขั้นตอนแรกของการแต่งหน้า

แต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่อาศัยจินตนาการและการฝึกฝน 

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าที่ยังคงรู้สึกเก้ๆกังๆ กล้าๆกลัวๆในการลงเมคอัพ เราอยากให้ทุกคนอาศัยการฝึกฝนเยอะๆจนสามารถแต่งหน้าได้อย่างมั่นใจ อาจจะเริ่มจากการชมวิดีโอของบิวตี้บล็อกเกอร์และลองนำมาปรับใช้ตาม ทำไปเรื่อยๆ รับรองว่าต้องแต่งหน้าออกมาได้ดูดีอย่างแน่นอน