ปัดขนตาให้เป็นช่อตามสไตล์เกาหลี สวยเด้ง ติดทนตลอดทั้งวัน!!

ปัดขนตาให้เป็นช่อตามสไตล์เกาหลี สวยเด้ง ติดทนตลอดทั้งวัน!!

อันยองบรรดาเพื่อนสาว เพื่อนชาว LGBTQ+ ทั้งหลาย ใครอยากขนตาสวยแบบไอดอลเกาหลี วันนี้เราจะมาแนะนำ Tips & Tricks ดีๆในการปัดขนตาให้เป็นช่อ ปัดขนตาให้งอนตามสไตล์ไอดอลเกาหลี ได้งานตาสวย เด้ง ติดทนตลอดทั้งวัน มีเสน่ห์วิงค์ๆ หากพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย 

3 สเต็ปปัดขนตาให้เป็นช่อแบบไอดอลเกาหลี สวยติดทน มีเสน่ห์แบบขั้นสุด!!  

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการแต่งหน้าของไอดอลเกาหลีนั้นเป็นงานที่ละเอียดแบบขั้นสุดเพื่อความดูดี แม้กระทั่งการปัดขนตาก็มีดีเทลที่ต้องให้ความสำคัญ ปัดขนตาให้งอนทำอย่างไร ปัดขนตาแบบเกาหลีไม่ใช่เรื่องยากเพียงทำตาม 3 ขั้นตอนต่อไปนี้

1.ดัดขนตาให้งอนเป็นรูปตัว C เทคนิคแรกที่เราจะนำมาฝากทุกคนก็คือการดัดขนตาซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญมากๆสำหรับการปัดขนตาให้เป็นช่อ ปัดขนตาแบบเกาหลี ใครที่ขนตายาว ขนตางอนอยู่แล้วอาจจะใช้เพียงที่ดัดขนตาธรรมดาๆ แต่ถ้าหากขนตาสั้น งัดยากเราขอแนะนำให้นำไดร์เป่าผมมาเป่าที่ดัดขนตาเพื่อเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นก่อนนำไปดัดขนตา จะทำให้ขนตางอนได้รูป อยู่ทรงนาน ถือเป็นหลักการเดียวกันกับม้วนลอนผม 

สเต็ปการดัดขนตาให้เริ่มงัดจากโคน กลาง ตามด้วยปลายขนตาไล่ระดับโดยใช้น้ำหนักมือเท่าๆกันจนได้รูปตัว C งอนสวยเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการดัดขนตา 

2.ล็อคขนตาด้วยมาสคาร่ากันน้ำ มาสคาร่านั้นมีด้วยกันหลายรูปแบบ หลักๆให้ทุกท่านเน้นไปที่มาสคาร่ากันน้ำ เพราะจะล็อคขนตาให้อยู่ทรงได้นานกว่า วิธีการก็คือเริ่มปัดจากโคนขนตาแบบซิกแซ็กไล่ไปเรื่อยๆจนถึงปลายขนตา จะไม่ทำให้ขนตาจับตัวกันเป็นก้อน 

อย่าลืมว่าการปัดขนตาให้เป็นช่อแบบไอดอลเกาหลีนั้น ต้องมีความยาวประมาณหนึ่ง และดูเป็นธรรมชาติ ดังนั้นให้ลงมาสคาร่าประมาณ 3 เลเยอร์กำลังดี ก่อนจะลงชั้นที่สองหรือสาม ต้องรอให้ชั้นแรกแห้งก่อนราวๆ 60 วินาทีจึงค่อยเริ่มปัดชั้นต่อไป

3.ใช้แหนบจับช่อ แน่นอนว่าขนตานั้นคงไม่สามารถเป็นช่อๆเองได้ เราจึงต้องอาศัยการจับช่อโดยใช้แหนบ วิธีก็คือให้ทุกท่านเริ่มใช้แหนบจับช่อรวมปลายขนตา 2-3 เส้นเข้าหากันทันทีหลังจากลงมาสคาร่าชั้นที่สามเสร็จสิ้น เพียงเท่านี้การปัดขนตาแบบเกาหลี จัดช่อขนตาสวยของเราก็เป็นอันเสร็จสิ้น 

สำหรับวิธีการจับช่อขนตาเราแนะนำให้ทำทีละตา เพื่อที่มาสคาร่าจะได้ไม่แห้งจนจับช่อไม่ติด 

ปัดขนตาให้เป็นช่อ ปัดขนตาแบบเกาหลีทำง่ายนิดเดียว

จากที่ทุกท่านได้อ่านกันไปก็คงจะเห็นแล้วว่าการจับช่อขนตา การปัดขนตาให้งอนนั้นไม่ยากสักเท่าไร เพียงแต่ต้องอาศัยความพยายามสักนิด ฝึกฝนสักสองสามหน รับรองว่าคุณจะได้ขนตาเป็นช่อสวยเหมือนไอดอลเกาหลีอย่างแน่นอน