มือใหม่ต้องรู้!! How to “ทาลิป” ยังไงให้สวย

มือใหม่ต้องรู้!! How to “ทาลิป” ยังไงให้สวย

เชื่อว่าเครื่องสำอางที่สาวๆหลายคนขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือลิป การ “ทาลิป” นั้นสามารถเปลี่ยนจากคนป่วยให้กลายมาเป็นหน้าสวยดูสดใสได้เลยล่ะ ในวันนี้เราได้หยิบเอาทริคความงามดีๆเกี่ยวกับการทาลิปให้สวย รวมถึงหลายเรื่องที่มือใหม่หัดทาลิปต้องรู้มาฝากทุกคนเยอะมากมายเต็มไปหมด หากพร้อมแล้วมาทาปากปากให้สวยเลิศเกินใครไปด้วยกันเลย!! 

อยากทาลิปให้สวย ต้องเริ่มจากอะไร?

ขอบคุณภาพจาก lovellatrendy.com

ลิปที่เราใช้ทาเพื่อตกแต่งริมฝีปากนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นลิปบาล์ม ลิปไลน์เนอร์ลิปสติก ลิปจิ้มจุ่ม ลิปทินท์ ซึ่งในปัจจุบันทุกสิ่งอย่างพัฒนาไปอย่างรวดเร็วทำให้ตามท้องตลาดมีลิปใหม่ๆผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด 

การจะทาลิปให้สวยนั้นหากจะตอบว่าเริ่มจาก “การบำรุงริมฝีปาก” ก็คงจะไม่เกินจริง เพราะหากริมฝีปากเราชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านก็จะทำให้การทาลิปนั้นเป็นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้น 


3 ทริคเด็ดทาลิปให้สวยง่ายๆ จำแล้วนำไปใช้ได้เลย!!

ขอบคุณภาพจาก hisopartyofficial.com

1.เลือกสีลิปให้เข้ากับอันเดอร์โทนผิว

อันเดอร์โทนผิวคืออะไร? น่าจะเป็นสิ่งทีมือใหม่กำลังสงสัย เจ้าสิ่งนี้ก็คือพื้นสีผิวของเรานั่นเอง หลักๆก็จะมีอันเดอร์โทนอุ่น (ผิวเหลือง) อันเดอร์โทนเย็น (ผิวชมพู) และอันเดอร์โทนธรรมชาติ 

การเลือกลิปควรเลือกสีให้ตรงกับอันเดอร์โทนมากที่สุด อาทิเช่นอันเดอร์โทนอุ่น เลือกทาลิปสีส้มแดง สีน้ำตาลส้มเป็นต้น จะทำให้การทาลิปของเราดูละมุน สวยอย่างที่ควรจะเป็น 

2.ห้ามทาลิปลงบนริมฝีปากที่แห้ง

รู้หรือไม่ว่าการทาลิปสติกลงบนริมฝีปากที่แห้งกร้านนั้น จะทำให้ปากของเราเป็นขลุยหรือลอกได้ง่าย จริงอยู่เมื่อตอนที่เราลงลิปสติกบนริมฝีปากใหม่ๆอาจจะยังดูดี แต่พอเวลาผ่านไปจะทำให้ปากเรายิ่งแห้ง วิธีที่ดีที่สุดก็คือทาลิปมันก่อน และห้ามทาลิปสีทับเลยทันทีต้องรอสักพักเพื่อให้การบำรุงเข้าถึงได้อย่างเต็มที่ แล้วจึงค่อยละเลงสีตามใจต้องการ

ขอบคุณภาพจาก isanook.com

3.ปากดำกลบได้ด้วยคอนซีลเลอร์

สาวๆที่มีผิวสองสีส่วนใหญ่มักจะมาพร้อมกับปัญหาขอบปากคล้ำ คอนซีลเลอร์จะช่วยกลบความคล้ำนั้นเอาไว้ ทำให้เราทาลิปสีอ่อนหรือออมเบรได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น 

4.ทาลิปยังไงให้ดูโปร

การใช้ลิปสติกตามเทรนด์ในปัจจุบันมีทั้งการทาเต็มปาก ขอบชัด ขอบฟุ้ง ออมเบร ปากฉ่ำต่างๆนาๆ การทาลิปหลายๆสีจะทำให้ริมฝีปากของเรานั้นดูมีมิติมากยิ่งขึ้น เริ่มทาพื้นปากด้วยสีอ่อน ตามต่อด้วยสีเข้ม อย่างไรก็ตามควรเลือกสีลิปสติกให้เป็นไปในโทนเดียวกันด้วย

ขอบคุณภาพจาก shopspotapp.org

ข้อแนะนำในการทาลิปให้สวย สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า 

ลิปสติกนั้นถือเป็นเครื่องสำอางพื้นฐานที่ทุกคนรู้จัก ซึ่งดูเหมือนว่ามันอาจจะไม่ต้องใช้สกิลอะไรมากมายแต่หากอยากทาลิปให้สวยแบบมือโปรนั้นก็ต้องอาศัยการฝึกฝนสักนิด ลบแล้วลงบ่อยๆ ทำประจำทุกๆวันจนชินมือ รับรองได้เลยว่าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเมื่อไหร่ ทุกคนจะได้ทาปากสวยๆเฉิดฉายอย่างแน่นอน