มาส์กหน้าผิวสวยฉ่ำน้ำ หน้าใสเพียงทำตามนี้

มาส์กหน้าผิวสวยฉ่ำน้ำ หน้าใสเพียงทำตามนี้

สวัสดีจ้าเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาแชร์ Tips & Trick ในการมาส์กหน้าแบบสาวเกาหลี ซึ่งเชื่อว่าหลายคนกำลังตามหาว่าทำไมผิวของพวกเธอถึงสวยฉ่ำน้ำ อิ่มเด้งและดูดีทั้งที่อยู่ในประเทศสภาพอากาศหนาว (ฤดูร้อนก็ร้อนเท่า ๆ ไทย) จะมาส์กหน้ายังไงให้ปัง เราไปดูวิธีมาส์กหน้าของสาวแดนกิมจิกันเลยดีกว่า 

How to มาส์กหน้าแบบสาวเกาหลี ผิวดี ฉ่ำน้ำเว่อร์

1.ล้างหน้าให้สะอาดก่อนมาส์ก

การมาส์กหน้าคือการผลักสกินแคร์เข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็วและเห็นผลทันใจ หากใบหน้าของเรามีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่เต็มไปหมด มาส์กก็จะช่วยผลักสิ่งสกปรกนั้นเข้าสู่ผิวไปด้วย ดังนั้นการล้างหน้าให้สะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญ

2.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์

จะมาส์กหน้ายังไงให้เป๊ะปัง ต้องบอกเลยว่าโทนเนอร์ถือเป็นสิ่งที่สาวเกาหลีนั้นขาดไปไม่ได้ นอกจากมันจะช่วยชำระสิ่งสกปรกบนใบหน้าหลังล้างหน้าได้อย่างล้ำลึกแล้ว ยังช่วยให้การบำรุงผิวตัวถัดไปมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.มาส์กหน้าตามเวลาที่แต่ละผลิตภัณฑ์กำหนด

การมาส์กหน้านานเกินไปจนแผ่นมาส์กแห้ง จะทำให้แผ่นมาส์กนั้นดูดความชุ่มชื้นจากผิวของเราออกคืน จนเกิดอาการผิวแห้งกว่าปกติ วิธีการมาส์กหน้าที่ดีควรมาส์กตามเวลาที่ด้านหลังซองระบุไว้ เพราะเชื่อได้เลยว่าทางแบรนด์เขาคิดมาดีแล้ว

หรือถ้าหากอยากให้มาส์กให้นานกว่านั้น เพื่อน ๆ สามารถวางแผ่นมาส์กไว้บนหน้าได้นานตราบเท่าที่มันยังเปียก หมั่นใช้น้ำที่เหลือในซองตบลงบนแผ่นมาส์กบ่อย ๆ

4.นวดหน้าหลังมาส์กเสร็จ

หลังจากดึงแผ่นมาส์กออกจากหน้าเสร็จสรรพ พี่สาวเกาหลีนั้นก็มักจะนวดหน้าเพื่อกระชับผิวหน้าและตบเบา ๆ ให้ผิวตื่นตัว

5.ตบท้ายด้วยสลีพปิ้งมาส์ก

และขั้นตอนสุดท้ายในวิธีมาส์กหน้านั่นก็คือตบสลีพปิ้งมาส์ก เพราะเจ้าสิ่งนี้นั้นเปรียบเสมือนตัวการสำคัญที่จะช่วยล็อคสารบำรุงต่าง ๆ ให้อยู่กับผิวไม่จางหายไป เพิ่มความชุ่มชื้น ตื่นมาหน้าอิ่มฉ่ำน้ำเหมือนนอนก่อนสามทุ่มทุกวัน 

การมาส์กหน้าแบบสาวเกาหลีดีอย่างไร?

จะเห็นว่าวิธีการมาส์กหน้าตามสไตล์สาวเกาหลีนั้นจะเน้นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ใครชอบมาส์กสูตรไหนสามารถเลือกได้ตามใจเพื่อปรนนิบัติผิวสวยกันได้เลย หวังว่าบทความนี้จะตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าควรมาส์กหน้ายังไงหรือไม่รู้ว่าควรจะดูแลผิวอย่างไรดี ลองนำไปทำตามกันนะจ๊ะพส.