หน้าไม่เทาอีกต่อไป แชร์วิธีเลือกสีรองพื้นฉบับง่าย สวยเป๊ะได้แค่ทำตาม

หน้าไม่เทาอีกต่อไป แชร์วิธีเลือกสีรองพื้นฉบับง่าย สวยเป๊ะได้แค่ทำตาม

ทริค

เลือกรองพื้นผิดชีวิตเปลี่ยน!! เชื่อว่าใครหลายคนนั้นเคยเป็นมาก่อน ใช้รองพื้นผิดเบอร์ เลือกรองพื้นไม่เป็นใช้แล้วหน้าเทา หน้าลอย ซื้อใหม่สองสามหนก็ยังไม่ใช่สักที วันนี้เราจะมาแชร์ tips & tricks ง่าย ๆ วิธีเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับผิวพอดีเป๊ะ สลัดปัญหาหน้าขาวกว่าคอทิ้งไป ใครกำลังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ห้ามพลาดเด็ดขาด 

ทริค

https://s359.kapook.com/pagebuilder/b9a1ee36-6a0e-4fab-8daf-82271faef71b.jpg 

วิธีเลือกสีรองพื้นภายใต้อันเดอร์โทนผิว 

ทริค

https://www.beautyintrend.com/images/article/upload/763/check.jpg 

อันเดอรโทนผิว คือเฉดสีที่ซ่อนอยู่ภายใต้ผิวของเราและจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไป โดยหลัก ๆ อันเดอร์โทนผิวของมนุษย์นั้นจะแบ่งออกเป็นสามแบบใหญ่ ๆ ได้แก่ Cool tone ผิวโทนชมพู , Natural tone โทนผิวสีธรรมชาติ กลาง ๆ ไม่ชมพูหรือเหลืองจนเกินไป และสุดท้าย Warm tone หรือผิวโทนเหลือง หากอยากทราบว่าผิวของเรานั้นเป็นโทนใดให้สังเกตง่าย ๆ จากเส้นเลือดบริเวณข้อแขนดังรูป 

เมื่อทราบแล้วว่าผิวของเราอยู่ภายใต้โทนใด ก็จะสามารถเลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิวของเราได้ เพราะรองพื้นแทบทุกยี่ห้อจะบ่งอันเดอร์โทนผิวเอาไว้ อาทิเช่นคนผิวเหลืองก็ควรใช้รองพื้นที่ไม่มีเฉดสีแดงผสมอยู่ 

3 สเต็ปง่าย ๆ วิธีเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับตัวเอง

ทริค

http://www.wemall.com/blog/wp-content/uploads/2017/05/shutterstock_259340315-1.jpg 

1.เลือกสีรองพื้นที่ใกล้เคียงกับผิวมากที่สุด ขั้นตอนแรกเมื่อไปถึงเคาน์เตอร์ให้เพื่อน ๆ เลือกหยิบรองพื้นที่คิดว่าใกล้เคียงกับผิวของเรามากที่สุด แต่…ต้องเลือกอีกสองเบอร์ข้าง ๆ กันมาด้วย ยกตัวอย่างเช่นเลือกรองพื้นเบอร์ 2 ก็ให้ทำการเลือกเบอร์ 1 และเบอร์ 3 ด้วย 

ทริค

https://mpics.mgronline.com/pics/Images/558000001973813.JPEG 

2.ปาดเนื้อรองพื้นที่สันกรามมาจนถึงลำคอ เมื่อเลือกรองพื้นทั้ง 3 เบอร์แล้วให้ป้ายรองพื้นทั้งสามเบอร์ดังกล่าวจากบริเวณสันรามลงมายังลำคอ จากนั้นใช้เวลาที่เหลือไปกับการเดินเล่นเพื่อรอดูความเปลี่ยนแปลง 

ทริค

https://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2016/08/FDT1.jpg 

3.เลือกรองพื้นเบอร์ที่เรามองไม่เห็น ลองดูว่า 1 ใน 3 เบอร์ดังกล่าวสีไหนกลมกลืนกับผิวของเรามากที่สุด วิธีเลือกสีรองพื้นตามขั้นตอนของเราง่ายมาก เพียงเท่านี้ปัญหารองพื้นผิดเบอร์ก็จะหมดไปจากชีวิตของคุณ 

เพียงทำตาม “วิธีเลือกสีรองพื้น” หน้าของคุณก็จะไม่ลอยอีกต่อไป 

สำหรับท่านที่เลือกรองพื้นไม่เป็นและได้อ่านบทความของเราก็คงจะรู้แล้วว่าไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่รู้อันเดอร์โทนผิว เลือกสีใต้อันเดอร์โทนของเรา จากนั้นปฏิบัติตาม 3 สเต็ปข้างต้นก็จะได้หน้ากับคอสีเดียวกัน สวยใสอย่างมั่นใจแล้ว