แชร์ทิปส์เด็ด How to ลดรอยสิวให้หายไปจากชีวิต คนมีรอยดำ รอยแดงห้ามพลาด

แชร์ทิปส์เด็ด How to ลดรอยสิวให้หายไปจากชีวิต คนมีรอยดำ รอยแดงห้ามพลาด

ทริค

รอยดำรอยแดงจากสิวถือเป็นปัญหากวนใจอันดับหนึ่งของใครหลายคน เพราะเจ้าพวกนั้นทำให้ผิวของเราดูไม่สม่ำเสมอ แต่งหน้ายากมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่ต้องการลดรอยสิวให้หายไปจากใบหน้า วันนี้เราจะมาแชร์ Tips & Tricks ดี ๆ “วิธีลดรอยดําจากสิว” ใครกำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้อยู่ห้ามพลาดเด็ดขาด!! 

รอยสิวเกิดขึ้นได้อย่างไร? 

ทริค

https://s.isanook.com/wo/0/rp/rc/w850h510/yatxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMzMvMTY4NDMxL2EuanBn.jpg 

รอยสิวก็ต้องเกิดจากสิวสิจริงไหม? เมื่อยามเป็นสิวผิวของเรานั้นจะเกิดการอักเสบ บริเวณดังกล่าวจะมีการผลิต Melanin pigment มากยิ่งขึ้นทำให้เกิดรอยแดง รอยดำตามมา นอกจากนี้ก็ยังมีแสงแดดที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาของการเกิดรอยสิวอีกหนึ่งทาง 

วิธีลดรอยดําจากสิว ทำตามนี้รอยสิวจางแน่นอน 

ทริค

https://s.isanook.com/wo/0/rp/r/w850/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMzQvMTcyMjQ1L2EuanBn.jpg 

1.ห้ามบีบหรือแกะสิว นี่อาจไม่ใช่วิธีลดรอยสิว แต่เป็นหนึ่งในวิธีการป้องกันการเกิดรอยที่อาจมากไปกว่าเดิม และแน่นอนว่าหากคุณแกะเกาสิวจะทำให้เกิดรอยแผลเป็นหรือหลุมสิวเอาได้ ไม่ใช่แค่รอยแดง รอยดำ 

ทริค

https://img.kapook.com/u/2020/jutharat/qq1/zza30_1.jpg 

2.ใช้เจลแต้มเฉพาะจุด บ่อยครั้งที่เราใช้ Whitening แต่รอยสิวก็ยังคงเด่นชัดอยู่บนหน้า นั่นเป็นเพราะว่า Whitening อย่างเดียวไม่ได้มีประสิทธิภาพในการลดรอยสิวโดยตรง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องใช้ครีมลดรอย หรือเจลแต้มลดรอยดำ รอยแดงเฉพาะจุด จะเห็นผลได้ดีกว่า บางแบรนด์สามารถป้องกันการเกิดหลุมสิวหรือแผลเป็นได้ด้วย 

ทริค

https://img.kapook.com/u/2019/jutharat/w1/zz59_1.jpg 

3.ใช้ Whitening ร่วมด้วย การใช้ไวท์เทนนิ่งร่วมด้วยก็สามารถช่วยลดรอยสิวได้เช่นกัน แม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตาม

ทริค

https://img.kapook.com/u/2019/jutharat/w1/a3_7.jpg 

4.ทาครีมกันแดด อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าแดดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รอยสิวนั้นมีสีดำ การทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมทากันแดดอย่างถูกวิธี ทาบนใบหน้าในปริมาณ 2 ข้อนิ้วชี้และทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันผิวจากแสงแดด 

คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีลดรอยดําจากสิว

การลดรอยสิวนั้นต้องอาศัยการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ วันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดังใจต้องการจะต้องใช้เวลาราว ๆ 2 เดือนขึ้นไป แต่ถ้าหากเป็นรอยดำมาอย่างยาวนานก็อาจจะต้องใช้เวลาแรมปี แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากลดรอยสิวแบบรวดเร็วทันใจ เรามีอีกหนึ่งวิธีมาแนะนำนั่นก็คือการเข้าคลินิกปรึกษาแพทย์ ซึ่งคุณหมออาจจะทำการเลเซอร์ หรือรักษาสิวให้หายดีก่อนแล้วช่วยกำจัดรอย ทั้งหมดนี้เป็นเพียงวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น อย่าลืมลองนำไปทำตามกันดูนะคะ