แนะนำทริค How to เช็คสภาพผิวหน้า รู้ทันทีว่าเราเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม

แนะนำทริค How to เช็คสภาพผิวหน้า รู้ทันทีว่าเราเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม

ทริค

ในปัจจุบันมีมนุษย์มากมายที่ไม่ทราบว่าตนเองนั้นมีผิวหน้าแบบไหน ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ผิวธรรมดา ผิวขาดน้ำ หรือผิวแพ้ง่าย วันนี้เราจะมาแชร์ Tips & Tricks ในการ “เช็คสภาพผิวหน้า” ให้คุณ ๆ ทั้งหลายนำไปเช็คผิวหน้าตัวเองดูว่าเป็นคนมีผิวแบบไหน 

ทำไมเราจึงจำเป็นต้องรู้ว่าตนเองมีสภาพผิวแบบไหน 

ทริค

https://uploads-ssl.webflow.com/5f3659e15ad1bd1c0c62b77c/5fb62baa84da2cc7ef1a4260_Type%20of%20skin.jpg 

การที่เราทราบว่าตัวเองมีสภาพผิวแบบไหน ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะจะทำให้เลือกสกินแคร์หรือเมคอัพได้เหมาะสมกับผิวมากยิ่งขึ้น เมื่อเราเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวก็จะทำให้การใช้สกินแคร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่งหน้าสวยมากยิ่งขึ้น หากพร้อมแล้วเราจะมาเรียนรู้วิธี “เช็คสภาพผิวหน้า” ไปพร้อมกัน 

How to เช็คสภาพผิวหน้าง่าย ๆ รู้ได้ทันทีเพียงทำตามนี้ 

สำหรับการเช็คผิวหน้าตัวเองสามารถทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เพื่อน ๆ มีเวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง อาจจะเป็นช่วงเย็นเพิ่งเลิกงานกลับมาบ้าน ขั้นแรกคือล้างหน้าให้สะอาดโดยใช้ผลิตภัณฑ์ Cleanser ที่อ่อนโยนต่อผิวและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หลังจากนั้นห้ามทาสกินแคร์ใด ๆ บนผิว ปล่อยทิ้งไว้ราว ๆ 1-2 ชั่วโมง และมาเช็คกันเลยว่าคุณนั้นมีสภาพผิวหน้าแบบใด 

ทริค

https://s.isanook.com/wo/0/ud/2/14625/oily-skin-problems.jpg 

ผิวมัน หากหลังจาก 1-2 ชั่วโมงผิวหน้าของคุณนั้นมีความมัน เงา เยิ้ม ดูฉ่ำโกลว์ไปเสียทุกส่วน เชื่อได้เลย 100 % ว่าคุณคือบุคคลผู้มีสภาพผิวมัน 

ทริค

https://miro.medium.com/max/1100/1*EfcPLhHlOhQD76PR-tYVNA.jpeg 

ผิวผสม หากผิวของคุณนั้นมีความมันบริเวณช่วงหน้าผาก จมูก คาง ส่วนแก้ม กรอบหน้าด้านข้างปกติธรรมดาไปจนถึงแห้งนั่นแปลว่าคุณมีผิวหน้าแบบผสมอย่างแน่นอน 

ทริค

https://howtoperfect.net/wp-content/uploads/2019/11/healthy-skin_925_2019-10-22_13.jpg 

ผิวแห้ง เมื่อหลังจาก 1-2 ชั่วโมงผ่านไปแล้วคุณรู้สึกว่าใบหน้าแห้งตึง มีอาการผิวลอก หรือในบางรายอาจรู้สึกแสบร่วมด้วย แสดงว่าคุณนั้นมีผิวหน้าแบบแห้ง 

ทริค

http://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2016/12/face-800×500.jpg 

ผิวธรรมดา เมื่อคุณล้างหน้าแล้วไม่รู้สึกว่าผิวมีน้ำมันหรือแห้งตึง ไม่มีความแปลกเกิดขึ้นแต่อย่างใดนั่นแปลว่าคุณเป็นคนสภาพผิวธรรมดา 

คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเช็คสภาพผิวหน้า

อาการผิวแพ้ง่ายนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกสภาพผิว วิธีง่าย ๆ ในการสังเกตุว่าตนเองมีผิวแพ้ง่ายหรือเปล่าก็คือหลังจากใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางคุณมีอาการแสบผิว คันผิว ถึงแม้จะเปลี่ยนสกินแคร์แล้วก็ตาม ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด 

เพื่อน ๆ สามารถนำวิธีเช็คผิวหน้าตัวเองไปลองตรวจสอบกันดูได้ในวันว่าง ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกใช้สกินแคร์ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความ Beauty tips ในวันนี้จะทำให้คุณ ๆ ทั้งหลายได้พบกับทางสว่างในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า