แนะนำ คอน ซีล เลอร์ สำหรับมือใหม่ ยี่ห้อไหนดี 2023 

แนะนำ คอน ซีล เลอร์ สำหรับมือใหม่ ยี่ห้อไหนดี 2023 

คอน ซีล เลอร์

คอนซีลเลอร์ คือ เมคอัพไอเทมที่เป็นตัวช่วยในการกลบรอยดำ รอยแดง และรอยสิว ในขณะเดียวกันก็เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้หญิงและคนแต่งหน้าทั่วไปได้มากพอสมควร เนื่องจาก คอน ซีล เลอร์ มีเนื้อค่อนข้างหนา อีกทั้งสีก็มีความเข้มข้นกว่ารองพื้นเสียด้วย จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยปกปิดจุดด่างดำหรือรอยคล้ำต่าง ๆ ได้ดี และไม่แปลกใจที่คอนซีลเลอร์จะเป็นหนึ่งในเมคอัพไอเทมที่สาว ๆ ควรมีติดตัวไว้ เพราะไม่ว่าหน้าจะโทรมขนาดไหนก็แต่งให้ปังได้

5 คอน ซีล เลอร์ แนะนำสำหรับมือใหม่ ใช้ดี คุณภาพแน่น

คอน ซีล เลอร์

อย่างที่ทราบกันไปแล้วว่าคอนซีลเลอร์มีความสำคัญในการแต่งหน้ามากเพียงใด คราวนี้เราจะมาแนะนำมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า หรือเพิ่งใช้เครื่องสำอางด้วยตัวเองได้ไม่นาน เนื่องจาก คอน ซีลเลอร์ เป็นหนึ่งในเมคอัพไอเทมที่ต้องใช้อย่างละเอียด จึงจะทำให้หน้าดูเรียบเนียน และไม่เป็นคราบ สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนอาจต้องศึกษาเทคนิควิธีการใช้เล็กน้อย เพื่อลดข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามมาเช็คกันก่อนว่า คอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับมือใหม่เพิ่งหัดแต่งหน้า

  1. Maybelline Fit Me Concealer
คอน ซีล เลอร์

มือใหม่ที่กำลังตามหา คอนซีลเลอร์ ถูกและดี ขอแนะนำตัวนี้เลย เพราะมีเนื้อที่ค่อนข้างเกลี่ยได้ง่าย และไม่เป็นคราบระหว่างวัน เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จึงทำให้ความมันลดลงไป ใช้แล้วไม่เยิ้มแน่นอน ส่วนการปกปิดจะอยู่ในระดับปานกลาง แถมยังมี SPF 32 PA+++ ที่ช่วยกันแดด นอกจากนี้ยังถือเป็นคอน ซีล เลอร์ที่สามารถใช้ปรับสภาพผิวให้ดูสว่างขึ้นได้อีกด้วย

ราคาประมาณ: 269 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Shopee และ Lazada 

  1. 4U2 Fade Away Concealer Ver.2
คอน ซีล เลอร์

นี่คือคอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีม 4U2 แบบแมทที่สามารถช่วยกลบจุดด่างดำและรอยคล้ำใต้ตาได้ มีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสี ไม่ว่าจะเป็นผิวขาวอมชมพูหรือผิวขาวเหลืองก็สามารถใช้ได้ คุณสมบัติที่โดดเด่นคือกันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนนานตลอดวัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยบำรุงผิวด้วย สำหรับใครที่อยากได้ คอนซีลเลอร์ใต้ตา แบบปัง ๆ ก็ไปตำกันได้เลย

ราคาประมาณ: 359 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Shopee และ Lazada 

  1. BK Retouch Acne Concealer Pen
คอน ซีล เลอร์

หนึ่งในคอนซีลเลอร์ที่ใช้งานง่ายก็ต้องยกให้ตัวนี้เลย เพราะมาในรูปแบบปากกาซิลิโคนที่สามารถแต้มลงบนบริเวณที่ต้องการปกปิดได้แบบง่าย ๆ โดยเฉดสีนั้นจะค่อนข้างเข้มเลยทีเดียว จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยแดงและรอยสิวบนใบหน้า นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 9 ชนิด ที่ช่วยบำรุงให้ผิวดีขึ้นด้วย สำหรับมือใหม่ที่อยากจะมีคอนซีลเลอร์คุณภาพดีและใช้งานง่าย แนะนำให้เอาตัวนี้ไปพิจารณาได้เลย

ราคาประมาณ: 279 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Shopee และ Lazada 

  1. Peripera Double Longwear Cover Concealer
คอน ซีล เลอร์

อีกหนึ่งคอนซีลเลอร์ที่อยากแนะนำ สำหรับมือใหม่หรือใครก็ตามที่กำลังอยากได้ คอนซีลเลอร์ปกปิดสิว ที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ขอแนะนำตัวนี้เลย เพราะนอกจากจะช่วยปกปิดรอยสิวได้แล้ว ยังทำหน้าที่ในการบำรุงและกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว อีกทั้งยังมีสารกันแดดอย่าง Titanium Dioxide อีกด้วย ซึ่งสูตรนี้จะไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและน้ำหอม จึงเหมาะมาก ๆ กับคนที่เป็นสิว ผิวมันและผิวแพ้ง่าย

ราคาประมาณ: 290 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Shopee และ Lazada

  1. Catrice True Skin High Cover Concealer
คอน ซีล เลอร์

ปิดท้ายด้วย คอนซีลเลอร์ ราคาเบา ๆ จากแบรนด์ Catrice เรียกว่าเป็นรุ่นที่ถูกปรับให้ดีขึ้น เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากได้คอนซีลเลอร์ราคาย่อมเยา ตัวนี้จะเป็นเนื้อลิควิดแบบบางเบา มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid และช่วยปกปิดในระดับปานกลาง ออกแบบมาสำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะ ส่วนเฉดสีจะรองรับทั้งแบบ Yellow Undertone และ Cool Undertone โดยสูตรนี้จะปราศจากน้ำมัน แอลกอฮอล์และพาราเบน

ราคาประมาณ: 195 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Shopee และ Lazada

ทริคง่าย ๆ ในการเลือก คอน ซีล เลอร์ ให้เหมาะกับตัวเอง

คอน ซีล เลอร์

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกคอนซีลเลอร์อย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง เพราะดูเหมือนว่าจะมีให้เลือกเยอะเหลือเกิน จนทำให้ลังเลและไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ยังไงดี หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ต้องการอยากจะใช้คอน ซีล เลอร์ ในการปกปิดรอยดำ รอยแดง รอยสิว หรือรอยคล้ำอื่น ๆ หลักการง่าย ๆ ในการเลือกคือ ต้องพิจารณาจากสภาพผิวของตนเองก่อน รองลงมาก็คือจุดที่ต้องการจะปกปิด เพราะบางคนอาจใช้กลบรอยสิว บางคนใช้กลบใต้ตาคล้ำ ดังนั้นควรเลือกประเภทคอนซีลเลอร์ให้ตอบโจทย์กับปัญหาของตนเองมากที่สุด

เทคนิคการใช้คอนซีลเลอร์ ไม่ให้เป็นคราบ มือใหม่ควรรู้ไว้ เพื่อปรับใช้ให้ถูกต้อง

เมื่อพูดถึงการแต่งหน้าแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนมักจะถกกันก็คือ จะลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ก่อนดี? จริง ๆ แล้วอาจไม่มีวิธีตายตัว เพราะหลายคนจะมีเทคนิคการใช้ไม่เหมือนกัน แต่เราขอแนะนำให้ลงรองพื้นก่อน เพราะรองพื้นจะช่วยปกปิดได้ในระดับหนึ่ง หากรู้สึกว่ายังไม่เพียงพอค่อยลง คอนซีลเลอร์ ทีหลัง ส่วนการใช้ไม่ให้เป็นคราบ แนะนำให้แตะกระจายเท่า ๆ กัน ไม่ควรถูเด็ดขาด การลงใต้ตา คอนซีลเลอร์ แนะนำ มือใหม่ให้ใช้แปรงที่มีความฟูและหัวมน เช่น Brushtoo Mini Small Eyeshadow เป็นต้น

อ่านบทความอื่นๆ: