ส่อง make up remover ยี่ห้อไหนใช้ดี ปลอดภัย ทำความสะอาดหน้าได้หมดจด

ส่อง make up remover ยี่ห้อไหนใช้ดี ปลอดภัย ทำความสะอาดหน้าได้หมดจด

make up remover
ปลอดภัย ทำความสะอาดหน้าได้หมดจด

เมื่อมีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับเมคอัพ ก็ต้องมีผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเมคอัพ ถือเป็นของใช้คู่กันที่จะขาดไม่ได้เลย เนื่องจากการทำความสะอาดเมคอัพนั้นจำเป็นต้องทำอย่างพิถีพิถัน ซึ่งไม่สามารถใช้น้ำสะอาด โฟมหรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอื่น ๆ เพียงอย่างเดียวได้ เพราะสิ่งเหล่านี้มิอาจช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจด จะส่งผลให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวได้ในที่สุด ดังนั้นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเมคอัพ หรือ make up remover จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนชื่นชอบการแต่งหน้าจะขาดไปไม่ได้ 

แนะนำ make up remover คุณภาพดี ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง

การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดเมคอัพเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มักจะมีส่วนผสมของน้ำมันและแอลกอฮอล์ สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ make up remover ยี่ห้อไหนดี จะต้องพิจารณาถึงคุณสมบัติอย่างรอบคอบ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีเนื้อเป็นของเหลว ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำ เจล หรือออยล์ ส่วนวิธีใช้ก็จะมีทั้งแบบหยดลงบนสำลีแล้วเช็ดหน้า และแบบใช้นวดลงบนผิวหน้าก่อนค่อยใช้สำลีเช็ดออก มาดูกันว่า make up remover แบรนด์ไหนบ้างที่น่าซื้อมาใช้ 

Maybelline Eye & Lip Makeup Remover

Maybelline Eye & Lip Makeup Remover

เริ่มต้นด้วยแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำอย่าง Maybelline ใครที่อยากได้อายรีมูฟเวอร์และเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับตัวนี้ เพราะไม่ว่าเครื่องสำอางจะติดแน่น และกันน้ำอย่างไร Eye Remover Maybelline ตัวนี้ก็เอาอยู่ ไม่จำเป็นต้องถูแรง ๆ ก็ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด เป็น make up remover ที่ไร้แอลกอฮอล์และสารก่อความระคายเคือง 

ราคาประมาณ: 299 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Maybelline, Watsons, Konvy, Beautrium, Shopee, Lazada 

Bifesta Cleansing Lotion Acne Care

Bifesta Cleansing Lotion Acne Care

สำหรับคนที่เป็นสิว ขอแนะนำเมคอัพรีมูฟเวอร์สูตรนี้เลย เพราะถูกออกแบบมาให้คนเป็นสิวใช้โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถทำความสะอาดเมคอัพได้อย่างหมดจด อีกทั้งยังเป็น makeup remover 7-11 ที่มีส่วนผสมต่าง ๆ หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสาร Hyaluronate ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว, สารช่วยลดการอักเสบของสิว รวมถึงสารฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันทำให้เกิดสิวด้วย และแน่นอนว่าปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอมและสี 

ราคาประมาณ: 95 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: JD Central, Shopee, Lazada และร้านสะดวกซื้อ (7-11)

Nivea Hydration Make Up Clear Eye Make Up Remover

Nivea Hydration Make Up Clear Eye Make Up Remover

อีกหนึ่ง make up remover ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน สูตรนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ถ้าหากคุณเป็นคนมีผิวแพ้ง่าย บอกเลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะนอกจากจะมีความอ่อนโยนแล้ว ส่วนผสมอย่างดอกคอร์นฟลาวเวอร์ยังช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอีกด้วย ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบนและน้ำหอม สามารถใช้ทำความสะอาดเมคอัพรอบดวงตาได้อย่างหมดจด ถือเป็นไอเทมที่ไม่ควรมองข้ามเลย

ราคาประมาณ: 199 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Beautrium, Tops, Shopee, Lazada 

Biore Makeup Remover for Eye & Lip

Biore Makeup Remover for Eye & Lip

ผลิตภัณฑ์จาก Biore ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เป็นสูตรที่มีการผสานเข้ากับ Micro Cleansing Formula ที่สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก โดยจะเป็นการกระจายตัวแบบอนุภาคเล็ก ๆ และเข้าไปขจัดคราบเมคอัพจากริมฝีปากและผิวรอบดวงตาได้อย่างหมดจด นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นแก่ผิว และมีค่า pH เทียบเท่ากับผิวหน้าอีกต่างหาก ใครกำลังตามหา make up remover ไร้แอลกอฮอล์และน้ำมัน ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว 

ราคาประมาณ: 368 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Beautrium, Tops, JD Central, Shopee, Lazada 

MizuMi Eye & Lip Aqua-Touch Remover

MizuMi Eye & Lip Aqua-Touch Remover

หากใครที่อยากได้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเมคอัพบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก แต่ไม่รู้จะเลือก รูมูฟเวอร์ ยี่ห้อไหนดี ขอแนะนำตัวนี้เลย ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าเครื่องสำอางนั้นจะเป็นแบบกันน้ำหรือมีเนื้อแน่นแค่ไหน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดตัวนี้ก็ขจัดออกไปได้ เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ใช้แล้วไม่แห้งตึง มีส่วนผสมของอโลเวร่าที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น รับรองว่าไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมัน พาราเบน น้ำหอมและสีสังเคราะห์

ราคาประมาณ: 226 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Watsons, Konvy, Beautrium, JD Central, Shopee, Lazada 

L’Oreal Paris Gentle Lip & Eye

LOreal Paris

เรียกว่าเป็น คลีนซิ่ง ที่มาในรูปแบบโลชั่นทำความสะอาดเครื่องสำอางบริเวณริมฝีปากและรอบดวงตา หากใครที่ชอบแต่งหน้าแบบจัดเต็ม ใช้ตัวนี้ทำความสะอาด ขจัดคราบได้อย่างง่ายดาย ไม่ทำให้แสบตาและระคายเคืองใด ๆ เหมาะกับทุกสภาพผิว เรียกว่าเป็นสูตรอ่อนโยนที่ไม่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม จะมีก็แต่ไซโคลเพนทาซิโลเซนที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ถือเป็น make up remover อีกหนึ่งตัวที่น่าไปตำมาใช้เลยทีเดียว 

ราคาประมาณ: 559 บาท

ช่องทางสั่งซื้อ: Watsons, Konvy, Beautrium, Eveandboy, Shopee, Lazada

make up remover vs cleansing ต่างกันอย่างไร

เชื่อว่ายังมีหลายคนที่สงสัยว่า make up remover กับ cleansing ต่างกันยังไง ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้วทั้ง 2 อย่างไม่ได้แตกต่างกันนัก จะเรียกว่าเป็นอันเดียวกันก็คงไม่ผิด เพราะ cleansing จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางที่อยู่บนใบหน้า และสามารถใช้ทำความสะอาดผิวหน้าทั่วไปได้ ส่วน make up remover เป็นชื่อที่เรียกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเมคอัพแบบเจาะจง เมื่อได้ยินคำนี้แล้วก็รู้ได้เลยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เช็ดเครื่องสำอางออกโดยเฉพาะ  openlike.org

บทความเพิ่มเติม