ฟิลเลอร์ใต้ตา ทางเลือกสำหรับคนอยากสวย แก้ไขขอบตาดำ เติมเต็มถุงใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา ทางเลือกสำหรับคนอยากสวย แก้ไขขอบตาดำ เติมเต็มถุงใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตาคือหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่อยากเพิ่มความสวยให้กับตัวเอง หากรู้สึกว่าทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หรือเป็นภูมิแพ้จนใต้ตามีความหมองคล้ำ การฉีดฟิลเลอร์จะช่วยคุณแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ว่าการฉีดสารสักอย่างเข้าสู่ร่างกาย แม้ว่าจะทำให้ผิวสวยฉ่ำวาว และดูเรียบเนียนมากขึ้น แต่ก็จำเป็นต้องทำการศึกษาให้ดีก่อน ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการทำฟิลเลอร์ใต้ตากันว่ามีอะไรบ้างที่ควรทราบก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตา 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่คนอยากทำไม่ควรมองข้าม 

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหัตถการที่ช่วยลดความหมองคล้ำ ทำให้คุณได้เผยผิวที่ดูสุขภาพดี พักผ่อนเพียงพอ ใบหน้าดูอ่อนโยนมากยิ่งขึ้น จากปกติที่เรามีผิวกายที่สม่ำเสมอ คุณก็คงอยากมีผิวหน้าที่ดูสม่ำเสมอเช่นกัน ดังนั้นเราจึงรวมเรื่องราวที่คนรีวิวฟิลเลอร์ใต้ตามาฝาก ตั้งแต่คืออะไร สาเหตุของคนส่วนใหญ่ที่มาทำมีอะไรบ้าง ประโยชน์มีอะไรบ้าง รวมไปถึงการปฏิบัติตัวในช่วงก่อนทำและหลังทำด้วย โดยจะมีอะไรบ้างลองตามไปดูกันเลยดีกว่า

under eye filler review

การทำฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร?

ฟิลเลอร์คือสารชนิดหนึ่งที่มีดีเอ็นเอใกล้เคียงกับมนุษย์ โดยได้รับความนิยมเพราะนำมาฉีดเข้าร่างกายของมนุษย์แล้วไม่ทำให้ภูมิคุ้มกันต่อต้าน สำหรับฟิลเลอร์ใต้ตาคือ การเติมเต็มสารที่เลียนแบบสารในร่างกายมนุษย์เข้าสู่บริเวณใต้ตาตรงจุดที่ประสบปัญหา โดยจะช่วยให้ใบหน้าดูสดชื่น ใต้ตาได้รับการเติมเต็มที่มากยิ่งขึ้น ฉีดฟิลเลอร์ราคาของแต่ละคลินิกจะไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 บาทไปจนถึงหลักหมื่นขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นในแต่ละช่วง ระยะเวลาการเห็นผลจะขึ้นอยู่กับประเภทของฟิลเลอร์ด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะอยู่ได้ประมาณ 12 0 18 เดือน 

สาเหตุที่ควรจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา?

เชื่อว่าก่อนที่จะฉีดใต้แก้ปัญหาขอบตาดำ คุณต้องอยากศึกษาสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาใต้ตาคล้ำกันก่อนอย่างแน่นอน เพื่อที่จะพิจารณาว่าตัวเองเป็นคนที่ประสบปัญหาเหล่านี้หรือไม่ ดังนั้นเราจึงได้รวมสาเหตุมาฝากเพื่อให้คุณเลือกง่ายกว่าเดิมว่าคุณเหมาะกับการทำหัตถการตัวนี้หรือไม่ ซึ่งมีสาเหตุดังต่อไปนี้

  • ผู้ที่ควรฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตาคือคนที่กำลังเจอปัญหาใต้ตาหมองคล้ำจากอาการของโรคภูมิแพ้ ซึ่งทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดีจนทำให้เกิดเลือดคั่งบริเวณใต้ตา ซึ่งไม่สามารถแก้ด้วยวิธีอื่นได้นอกจากการฉีดฟิลเลอร์เพื่อทำให้ใต้ตากระจ่างใสมากขึ้น 
  • ระยะเวลาการพักผ่อนในแต่ละวันไม่เพียงพอ โดยมีงานวิจัยบอกว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมของการนอนหลับคือ 6 ชั่วโมงถึง 8 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาใต้ตาหมองคล้ำและดูไม่สดชื่น 
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลต่อการเกิดร่องลึกบริเวณใต้ตา ทั้งขอบตาดำ ตาโหล การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปจะช่วยเติมเต็มใต้ตาให้ได้ 
under eye filler review1

ประโยชน์ของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ไม่ว่าจากการที่อายุเพิ่มขึ้น ผิวหมองคล้ำ หรือปัญหาด้านสุขภาพการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็เป็นอีกหนึ่งหัตถการด้านความสวยความงามที่จะช่วยให้คุณเติมเต็มบริเวณใต้ตาได้ โดยจะมีประโยชน์ในเรื่องไหนบ้างลองตามไปดูกันเลยดีกว่า 

  • แก้ปัญหาริ้วรอย ตีนกาบนใบหน้า ซึ่งเกิดในผู้ที่มีอายุเพิ่มขึ้น 
  • แก้ปัญหาริ้วรอย ร่องลึกบริเวณถุงใต้ตา 
  • แก้ปัญหาขอบตาคล้ำจนทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้า 
  • แก้ปัญหาเบ้าตาลึก เบ้าตาโหล 

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ต้องทำอย่างไร?

สำหรับคนที่กำลังเตรียมตัวจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็จะมีข้อปฏิบัติเพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพที่สุด คือ ควรจะงดการดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมงก่อนฉีด หลีกเลี่ยงอาหารเสริมบางชนิดที่มีส่วนทำให้เลือดแข็งตัวประมาณ 1 สัปดาห์ รวมถึงการหลีกเลี่ยงน้ำสมุนไพรต่าง ๆ ด้วย ที่สำคัญก่อนที่จะนัดแพทย์ทำควรแจ้งประวัติการใช้ยาในปัจจุบันเพื่อให้แพทย์ประเมินอย่างเหมาะสม ส่วนช่วง 2 ถึง 3 วันก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ควรจะเลี่ยงอาหารเค็มด้วย หากเตรียมตัวตามนี้คุณจะเห็นผลจากการฉีดฟิลเลอร์บริเวณใต้ตาแน่นอน 

หลังฉีดฟิลเลอร์ควรหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง?

หลังจากที่เราไปดูสิ่งที่ควรทำก่อนจะฉีดฟิลเลอร์แล้ว ต่อไปจะมาดูว่าหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีอะไรบ้างที่ควรจะหลีกเลี่ยง ซึ่งอย่างแรกก็คือ ในระยะเวลา 24 ชั่วโมงหลังฉีดควรงดการออกกำลังกาย และการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความร้อน ไม่ว่าจะเป็นการอบซาวน่าหรือเลเซอร์ผิวหน้า 

under eye filler review3

ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง?

เพราะเป็นวิธีที่ต้องใช้การฉีดหน้าด้วยเข็ม ดังนั้นอาจทำให้หน้าของคุณมีอาการบวม หรือช้ำได้ ถ้าให้ดีควรจะหลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือแตะในบริเวณนั้นเพื่อป้องกันการติดเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้น หากคุณฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ได้รับมาตรฐานก็จะมีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย แค่ทำตามที่แพทย์แนะนำก็จะไม่เป็นอันตรายแล้ว 

บทสรุป 

จะเห็นได้เลยว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คนอยากเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้า และอยากให้ใบหน้าไม่ดูอ่อนล้า หรือดูเหนื่อย ช่วยลดริ้วรอย และทำให้ผิวเต่งตึงมีความเติมเต็มมากขึ้น เพราะใต้ตาก็เป็นจุดที่คนมองเห็นได้อย่างชัดเจน บางครั้งถ้าคล้ำมาก ๆ การใช้คอลซีลเลอร์ก็ไม่สามารถปิดความคล้ำได้ทั้งหมด ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นตัวเลือกอีกอย่างที่ช่วยได้ ถ้าถามว่าการฉีดฟิลเลอร์เจ็บไหม เราต้องตอบตามตรงว่าเจ็บเพราะเป็นการใช้เข็มฉีดสารเข้าร่างกาย แต่ไม่ได้เจ็บขนาดที่จะทนไม่ได้และประสิทธิภาพหลังฉีดจะทำให้คุณรู้สึกคุ้มค่ากับความเจ็บที่เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยอย่างแน่นอน openlike.org

บทความเพิ่มเติม