เผยผิวเนียนใส ไร้ความมันด้วย แป้งฝุ่นศรีจันทร์

เผยผิวเนียนใส ไร้ความมันด้วย แป้งฝุ่นศรีจันทร์

แป้งฝุ่นศรีจันทร์

สำหรับใครที่มีปัญหาหน้ามันหรือแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางไม่ติด ไม่ทน แต่ก็ไม่อยากจะโบกแป้งหนาๆ ในวันธรรมดาที่อยากจะสวยกันแบบชิลๆ บอกเลยว่าแป้งฝุ่นศรีจันทร์คือตัวช่วยที่ตอบโจทย์ เพราะนอกจากจะมีความบางเบา ก็ยังมีคุณสมบัติในการช่วยปกปิด เผยผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ รวมถึงวิธีใช้ แป้งฝุ่นศรีจันทร์ แบบง่ายๆ กันได้เลย

ทำความรู้จักกับแป้งฝุ่นศรีจันทร์

หนึ่งในไอเทมคู่ใจที่สาวๆ ต่างพกติดตัวเอาไว้ก็คือแป้งฝุ่น เพราะแป้งชนิดนี้จะขึ้นชื่อในเรื่องความบางเบา และสามารถเบลอรูรุมขนให้ดูเรียบเนียนขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งแป้งฝุ่นศรีจันทร์เองก็มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้สาวๆ เผยผิวสวยกระจ่างใสกันแบบมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็จะมีให้เลือกใช้กันอยู่หลายรุ่น ดังนี้

Srichand Bright & Bloom Skincare Powder

Srichand Bright & Bloom Skincare Powder

คุณสมบัติเด่น

มาเริ่มกันที่แป้งฝุ่นซึ่งผู้ที่เคยได้ลองใช้งานมาก่อนต่างก็ต้องยกนิ้วให้ เพราะคุณสมบัติเด่นของแป้งฝุ่นศรีจันทร์ก็คือการที่มันถูกพัฒนามาในรูปแบบของ ‘แป้งฝุ่นอัดแข็ง’ ทำให้ใช้ง่าย พกพาสะดวก ไม่ต้องกลัวว่าฝุ่นแป้งจะปลิวจนเกิดความรำคาญใจ เนื้อแป้งมีความบางเบา มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวจากสารสกัดของดอกไม้หลากหลายชนิด และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย

  • ส่วนผสม

สำหรับส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ตัวนี้จะประกอบไปด้วยสารสกัดจากดอกไม้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นดอกโบตั๋น ดอกลิลลี่ ดอกกุหลาบ หรือดอกบัว และก็ยังมีส่วนผสมแป้งฝุ่นศรีจันทร์อื่นๆ อีกมากมายหลายชนิด เช่น Mineral Oil, Polymethyl Methacrylate, Lecithin, หรือ Linolenic Acid เป็นต้น

  • เฉดสี

ใครที่อาจจะมีความลังเลว่าเมื่อเลือกแป้งฝุ่นศรีจันทร์มาใช้แล้วอาจจะทำให้ยุ่งยากและไม่เข้ากับผิว ก็ต้องบอกเลยว่าแป้งฝุ่นตัวนี้สามารถเข้ากันได้กับทุกสีผิว เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าเมื่อนำไปใช้แล้วจะทำให้หน้าดูขาว ลอย ไม่เป็นธรรมชาติ

  • ราคา

ผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ Srichand Bright & Bloom Skincare Powder ขนาดพกพา 10 กรัม ตัวนี้ จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 350 บาท (ราคาอาจแตกต่างกันออกไปตามราคาของผู้จัดจำหน่ายหรือโปรโมชันในขณะนั้น)

Srichand Translucent Powder

Srichand Translucent Powder

คุณสมบัติเด่น

แป้งฝุ่นศรีจันทร์ ที่เรียกได้ว่าเป็นแป้งฝุ่นรุ่นยอดฮิตติดลมบน ก็คงจะต้องยกให้ Srichand Translucent Powder แป้งฝุ่นตลับม่วงที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องจำได้ทันทีว่าคือผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ โดยคุณสมบัติเด่นของแป้งฝุ่นศรีจันทร์ตัวนี้ก็คือเนื้อแป้งที่จะมีความโปร่งแสง เนื้อละเอียด ทั้งยังมีความบางเบา สามารถใช้ร่วมกับการแต่งหน้าได้ไม่ทำให้รองพื้นสีเพี้ยน

  • ส่วนผสม

ถือได้ว่าเป็นข้อดีที่จะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ เพราะส่วนผสมแป้งฝุ่นศรีจันทร์รุ่นนี้จะไม่มีส่วนประกอบของพาราเบนและน้ำหอม เพราะฉะนั้นใครที่กลัวแพ้หรืออาจจะไม่ค่อยถูกกับส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้จึงสามารถวางใจได้ นอกจากนั้นก็จะมีส่วนผสมของ silica, polymethyl methanate Tacrylates รวมถึง Dimethicone เป็นต้น

  • เฉดสี

แป้งฝุ่นศรีจันทร์รุ่นนี้เป็นเฉดสีที่สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ผิวหน้าดูขาวอย่างไม่เป็นธรรมชาติ สามารถใช้ร่วมกับรองพื้นได้ ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ทั้งยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ราคา

ผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ Srichand Translucent Powder แบบตลับฝาเกลียว ขนาด 30 กรัม ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 590 บาท (ราคาอาจแตกต่างกันออกไปตามราคาของผู้จัดจำหน่ายหรือโปรโมชันในขณะนั้น)

Srichand Black Edition Oil Control Powder

Srichand Black Edition Oil Control Powder

คุณสมบัติเด่น

ผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์อย่าง Srichand Black Edition Oil Control Powder อาจจะดูเป็นแป้งฝุ่นศรีจันทร์ที่แตกต่างไปจากผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของแบรนด์นี้อย่างเห็นได้ชัด เพราะมันมาด้วยแพ็กเกจสีดำแปลกตา ซึ่งแป้งฝุ่นตัวนี้จะถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์คนผิวมันโดยเฉพาะ ให้สามารถทำกิจกรรมที่ชอบได้โดยไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเยิ้ม ทั้งยังทนต่อเหงื่อและมีเนื้อสัมผัสบางเบาด้วย

  • ส่วนผสม

สำหรับส่วนผสมแป้งฝุ่นศรีจันทร์ตัวนี้ก็จะมีอยู่หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Talc, Polymethyl Methacrylate, Ribes Nigrum Seed Oil, Helianthus Annuus Seed Oil, Octyldodecanol รวมถึง Lauroyl Lysine เป็นต้น

  • เฉดสี

ถึงแม้ว่าแป้งฝุ่นศรีจันทร์ตัวนี้อาจจะดูเหมือนว่ามีการใช้งานที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม แต่ในความเป็นจริงมันกลับถูกออกแบบมาให้เฉดสีของแป้งสามารถใช้ได้กับทุกสีผิว มีความเนียนละเอียด และยังช่วยโชว์ผิวสวยกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติให้ทุกคนได้อีกด้วย

  • ราคา

ในส่วนของราคาแป้งฝุ่นศรีจันทร์รุ่น Srichand Black Edition Oil Control Powder แบบตลับฝาเกลียวขนาด 10 กรัม จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 350 บาท (ราคาอาจแตกต่างกันออกไปตามราคาของผู้จัดจำหน่ายหรือโปรโมชันในขณะนั้น)

เทคนิคการใช้งานแป้งฝุ่นให้มีประสิทธิภาพดี

หลังจากที่ทุกคนได้ทำความรู้จักกับแป้งฝุ่นศรีจันทร์ในแบบต่างๆ กันไปแล้ว ในหัวข้อนี้เราได้รวบรวมเอาเทคนิคการใช้งานแป้งฝุ่นศรีจันทร์แบบง่ายๆ ที่สามารถนำเอาไปปรับใช้กันในชีวิตประจำวันได้มาฝากทุกคนอีกด้วย ซึ่งเทคนิคในการใช้แป้งฝุ่นก็จะมีอยู่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับวิธีการและรูปแบบการใช้งานของแต่ละคน เช่น

  • ใช่ก่อนแต่งหน้าเพื่อความเรียบเนียนของผิว
  • ใช้แป้งฝุ่นกดทับไปเบาๆ หลังแต่งหน้า เพื่อความติดทนของเครื่องสำอาง
  • สามารถใช้ร่วมกับพัฟ แปรง หรือฟองน้ำก็ได้
  • เน้นการทาแป้งฝุ่นในบริเวณที่เกิดความมันเยอะ เช่น หน้าผาก จมูก และคาง

บทส่งท้าย

เป็นแป้งฝุ่นที่มีความโดดเด่นเรื่องของความบางเบา ปกปิด และสามารถใช้ได้กับทุกเฉดสีผิว เพราะฉะนั้นจึงตอบโจทย์กับผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังมีสูตรเฉพาะสำหรับผู้ที่มีผิวมันเป็นพิเศษอีกด้วย สามารถใช้เพื่อคุมมัน ช่วยในการแต่งหน้า หรือเพิ่มความเรียบเนียน ดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติให้กับผิวก็ได้

ขอขอบคุณคลิปจาก Licktga

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ Openlike.org

7 ไอเทมเด็ดจาก ศรีจันทร์ ที่สาวไทยต้องมี!