5 มอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย ราคาถูกและดี ปี 2024

5 มอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย ราคาถูกและดี ปี 2024

5 มอยเจอร์ไรเซอร์

มอยเจอร์ไรเซอร์ เป็นเครื่องสำอางที่มีความสำคัญต่อผิวของเราเป็นอย่างมาก โดยจะมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าของเราให้มีความชุ่มชื้น สามารถลดปัญหาผิวที่อาจจะเกิดขึ้นต่างๆ ได้ในระดับหนึ่ง และการเลือกใช้ moisturizer ที่มีความเหมาะสมกับชนิดของผิวของเราก็จะทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพที่ดีและไม่เกิดอาการแพ้

มอยเจอร์ไรเซอร์ใช้ยังไง?

วิธีใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ แบบที่ถูกต้องควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับสภาพผิวของเรา เพื่อป้องกันอาการแพ้ในขณะที่ใช้งาน โดยก่อนการใช้งานต้องมีการทำความสะอาดผิวหน้าและนิ้วมือให้สะอาดก่อนทุกครั้ง จากนั้นก็ให้ใช้นิ้วกลางหรือนิ้วนางในการเกลี่ยผลิตภัณฑ์ให้ทั่วบริเวณใบหน้า ก็จะทำให้สามารถบำรุงผิวหน้าของเราได้อย่างล้ำลึก

มอยเจอร์ไรเซอร์ใช้ตอนไหน

มอยเจอร์ไรเซอร์ใช้ตอนไหน?

การใช้ moisturizer ควรใช้หลังจากล้างหน้าในช่วงเวลา 3 นาที ซึ่งก่อนที่เราจะใช้งานจะต้องมีการซับผิวหน้าให้หมาด ๆ จากนั้นก็เริ่มทา moisturizer ให้ทั่วบริเวณผิวหน้าของเราได้ทันที อีกทั้งการที่ใช้ moisturizer หลังจากที่เราล้างหน้าทันที ก็จะมีส่วนช่วยในการ เพิ่มความชุ่มชื้น และมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก

ประเภทของมอยเจอร์ไรเซอร์?

สำหรับประเภทของ Moisturizer ก็จะสามารถแบ่งออกเป็น 2 ชนิดได้แก่ ชนิดที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลักสำหรับประเภทของ Moisturizer ก็จะสามารถแบ่งออกเป็น 2 ชนิดได้แก่ ชนิดที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลักสำหรับประเภทของ Moisturizer ก็จะสามารถแบ่งออกเป็น 2 ชนิดได้แก่ ชนิดที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลักและชนิดที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก

5 มอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย ราคาถูกและดี หาซื้อได้ตาม 7-11, Watson,และร้านขายยา

มอยเจอร์ไรเซอร์ที่จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น หรือ Watson จะมีหลากหลายยี่ห้อที่ให้เลือกซื้อกันได้ตามใจชอบ โดยสินค้าส่วนใหญ่มีความอ่อนโยน จึงทำให้สามารถใช้ในการบำรุงผิวหน้าได้อย่างมั่นใจ เพราะฉะนั้น มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อไหนดี ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรงและเหมาะสมกับการใช้งานมีดังนี้

มอยเจอร์ไรเซอร์เคลียร์โนส (Clear nose)

มอยเจอร์ไรเซอร์ Clear nose ที่มาพร้อมกับเนื้อที่เบาบางมากที่สุด เป็นผลิตภัณฑ์ที่ ไม่มีแอลกอฮอล์ และ น้ำหอม จึงทำให้เหมาะสมกับคนที่มีผิวที่บอบบางและผิวแพ้ง่ายมากที่สุด โดยจะมีประสิทธิภาพในเรื่องของการบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้นและปรับสภาพผิวหน้าให้มีความเรียบเนียนขึ้นอย่างรวดเร็วแบบหนึ่งระดับ

มอยเจอร์ไรเซอร์ศรีจันทร์ (Srichand)

moisturizer ในรูปของแบบซองที่สามารถ พกพาง่าย ใส่กระเป๋าของเราได้อย่างสะดวกสบาย โดยมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่ไม่หนักหน้าตอนขณะที่ทา จึงทำให้รู้สึกสบายผิวในช่วงที่ใช้งานเป็นอย่างมาก ถ้าใครมีผิวมันควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ยี่ห้อศรีจันทร์มากที่สุด เพราะมีประสิทธิภาพในการบำรุงได้อย่างล้ำลึก ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ

มอยเจอร์ไรเซอร์เซราวี (Cerave)

ถ้าใครมีผิวหน้าที่มีปัญหาในเรื่องของอาการคันแนะนำให้ใช้ moisturizer ของ CeraVe ตัวนี้มากที่สุด เพราะจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้นบนผิวหน้าโดยที่ไม่รู้สึกเหนอะหนะ มีเนื้อ ครีม ที่บางเบาจึงเหมาะสมกับอากาศของประเทศไทยที่ค่อนข้างร้อน ทำให้เมื่อใช้งานแล้วจะไม่รู้สึกถึงอาการคัน

มอยเจอร์ไรเซอร์ฟิซิโอเจล (Physiogel)

moisturizer มีความเหมาะสมกับคนที่มี ผิวแพ้ง่าย หรือมีปัญหาสิวและไวต่อการกระตุ้นมากที่สุด โดยจะมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่ช่วยปลอบประโลมผิวหน้าให้มีความแข็งแรงดูสุขภาพดี ปราศจากสารปรุงแต่งใดๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้สามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้อย่างมั่นใจ

มอยเจอร์ไรเซอร์เซตาฟิล (Cetaphil)

moisturizer มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่ไม่เหนียวเหนอะหนะมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวที่แห้งให้มีความเนียนนุ่มน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับคนที่มีผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่าย มีส่วนช่วยในการเสริมเกาะป้องกันผิวให้มีความแข็งแรงมากขึ้น

มอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยเรื่องอะไร?

moisturizer เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าของเรามีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ลดโอกาสการสูญเสียน้ำ จึงทำให้ผิวหน้าของเราจะมีความแข็งแรงและมีความนุ่มน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น ถ้าเราใช้อย่างเป็นประจำก็จะทำให้ผิวหน้ามีความเนียนกระจ่างใสและดูสุขภาพดี

วิธีเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์

การเลือกใช้ moisturizer มีส่วนช่วยที่ทำให้ผิวหน้าของเรามีความนุ่มชุ่มชื้นและไม่แห้งกร้าน เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวหน้าดูสุขภาพดีและมีประสิทธิภาพในการชะลอการเกิดริ้วรอยได้ดีที่สุด ดังนั้นการเลือก moisturizer ให้มีความเหมาะสมกับเราที่สุดเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวของเราโดยมีรายละเอียดดังนี้

ผิวหน้ามันเป็นสิวง่าย

ผิวหน้ามันเป็นสิวง่าย

ควรใช้ moisturizer ที่มีความมันน้อยและมีความเบาบางมากที่สุด โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวหน้าของเราได้ง่ายดาย โดยที่ไม่ทำให้รู้สึกหน้ามันได้ง่ายอย่างนั้นเอง และจะทำให้สามารถบำรุงผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผิวแห้ง

ผิวหน้าแห้ง

ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นมากกว่าผลิตภัณฑ์แบบอื่นๆ เพราะจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้นบนผิวหน้าได้ดีที่สุด และมีประสิทธิภาพในการลดการสูญเสียความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะแนะนำให้ใช้ moisturizer ที่จะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ด้วย เพราะจะช่วยเคลือบผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้น

ผิวหน้าผสม

ผิวหน้าผสม

ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่มีส่วนผสมของน้ำกับน้ำมันในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน เพราะจะทำให้ผิวหน้าได้รับความชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอเท่ากันอย่างนั่นเอง ซึ่งจะช่วยให้สามารถคงความสมดุลของผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้นและดูไม่แห้งหรือมันจนเกินไป

บทส่งท้าย

การเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่มีความเหมาะสมกับของผิวของเรา เป็นทางเลือกในการบำรุงผิวหน้าที่ได้ผลอย่างแน่นอน มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างตรงจุดและลดโอกาสในการเกิดอาการระคายเคืองหรืออาการแพ้ในขณะที่ใช้ผลิตภัณฑ์นั่นๆ อีกด้วย

ขอขอบคุณคลิปจากช่อง GURUCHECK

อ่านบทความอื่นได้ที่ Openlike.org

รีวิว 5 อายไลเนอร์ 7-11 ถูกและดี อย่างนี้ต้องบอกต่อ